Quảng cáo

Bán De Jong cho MU, Barca chốt luôn cầu thủ xử lí bóng 'hay hơn cả Messi'

Thứ năm, 09/06/2022 20:30 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù đang trong tình trạng khó khăn về tài chính cũng như thiếu hụt về nhân sự, Barca rõ ràng là có lí do để dễ dàng chấp thuận thương vụ bán De Jong cho MU.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây ít lâu, MU đã chính thức gửi những lời đề nghị cho Barca về việc mua lại Frenkie de Jong. Trong bối cảnh thiếu hụt lực lượng cũng như gặp khó khăn về tài chính, Blaugrana lại bất ngờ "gật đầu" với yêu cầu của Man United. 

Bán De Jong cho MU, Barca chốt luôn cầu thủ xử lí bóng 'hay hơn cả Messi' 146963
Việc chấp nhận bán De Jong cho MU của Barca để lại nhiều thắc mắc cho giới mộ điệu cũng như người hâm mộ. Ảnh: internet

Ai cũng biết rằng De Jong rất quan trọng trong hệ thống chiến thuật của HLV Xavi và hành động chấp nhận bán đi tiền vệ người Hà Lan cho MU (hay bất kỳ CLB nào khác) của đội chủ sân Camp Nou bị rất nhiều người coi là "ngớ ngẩn".

Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalunya chắc chắn không hồ đồ tới mức chấp nhả ra một trong những trụ cột quan trọng trong đội hình nếu như không có phương án thay thế thỏa đáng.

Mới đây nhất,  Mundo Deportivo cho biết Barcelona chắc chắn sẽ mua được tiền vệ Bernardo Silva của Man City trong trường hợp De Jong ra đi. Nên nhớ, cầu thủ người Bồ Đào Nha từng rất nhiều lần úp mở về việc muốn chuyển sang bến đỗ mơ ước là Barca để thi đấu.

Ở mùa trước, cầu thủ 27 tuổi cũng suýt chút nữa đã chia tay Etihad sau 4 năm gắn bó để gia nhập Barcelona. Tuy nhiên, việc đội bóng xứ Catalunya ngập ngụa trong nợ nần đã khiến thương vụ này sớm đổ bể. 

Quay trở lại hiện tại, đẳng cấp của Bernardo Silva là hoàn toàn khác biệt so với De Jong. Có thể tuyển thủ người Hà Lan chơi khá ổn định tại Barca vài mùa giải qua nhưng tiền vệ thuộc biên chế Man City còn làm tốt hơn cả thế. 

Bán De Jong cho MU, Barca chốt luôn cầu thủ xử lí bóng 'hay hơn cả Messi' 146964
Ngay từ việc tỏa sáng rực rỡ dù phải chơi ở một môi trường bóng đá khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh cũng đã chứng tỏ Bernardo Silva tốt hơn Frenkie de Jong. Ảnh: internet

Ở sân Etihad, nếu như đặt thước đo tình cảm của Pep với các học trò bằng những lời khen thì rõ ràng Bernardo Silva phải là "trò cưng" số 1 của nhà cầm quân người Tây Ban Nha. 

Cứ sau một vài trận đấu (thông thường là 3), Pep Guardiola lại khen ngợi tiền vệ người Bồ hết lời. Thậm chí, cựu thuyền trưởng Barca từng khẳng định Bernardo Silva là cầu thủ xử lí bóng trong không gian hẹp hay nhất trên thế giới (vượt qua của Lionel Messi). 

Nói vậy để thấy, rõ ràng việc đẩy đi De Jong và mang về  Bernardo Silva là một toan tính quá có lợi giành cho Barca. Với 85 triệu Euro (số tiền mà đội chủ sân Camp Nou muốn thu về được sau khi bán De Jong), họ thừa sức để ký ngay hợp đồng với Silva - Cầu thủ được chuyên trang Transfermarkt định giá 75 triệu Euro. 

Ở phía bên kia chiến tuyến, tiền vệ 27 tuổi cũng được cho là đã chuẩn bị sẵn sàng hành lí để chia tay Etihad. Điều khó khăn duy nhất ở thời điểm này là De Jong không hề muốn tới MU và cũng không có đội nào ngoài Quỷ đỏ thành Man quá mặn mà với cầu thủ người Hà Lan cả. 

Tại sao Barca bán De Jong cho Man United ?

Ký hợp đồng kỉ lục, Liverpool sẽ có hàng công 'hủy diệt châu Âu' ở mùa tới

VIDEO: Darwin Nunez luyện tập cùng Benfica mùa giải 2021/22

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Barca Bernardo Silva De Jong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT