Quảng cáo

Ký hợp đồng kỉ lục, Liverpool sẽ có hàng công 'hủy diệt châu Âu' ở mùa tới

Thứ năm, 09/06/2022 18:13 PM (GMT+7)
A A+

Nếu như hoàn tất thương vụ kỉ lục của CLB, Liverpool nhiều khả năng sẽ sở hữu hàng công khiến cả châu Âu phải khiếp sợ ở mùa giải tới.

Nghe nội dung bài viết

Chia tay Mane, "tậu" ngay Nunez

Liverpool vừa trải qua một mùa giải đáng quên khi mà họ liên tục về nhì ở cả 2 đấu trường quan trọng nhất là Ngoại hạng Anh và UEFA Champions League. Chưa dừng lại ở đó khi mà họ nhiều khả năng cũng sẽ chia tay với một trụ cột của đội bóng là Sadio Mane ở phiên chợ Hè này. 

Ký hợp đồng kỉ lục, Liverpool có hàng công 'hủy diệt châu Âu' ở mùa tới 146947
Sadio Mane gần như chắc chắn sẽ chia tay Liverpool ở Hè này và điểm đến tiếp theo của tiền đạo người Senegal khả năng cao sẽ là Bayern Munich. Ảnh: internet

Có lẽ, thấu hiểu được tầm quan trọng của Mane trên hàng công, The Kop đã quyết định sẽ "bạo chi" để tìm người thế chỗ siêu sao Senegal. Theo đó, Darwin Nunez đã xuất hiện như một trong những sự thay thế hoàn hảo cho Mane. 

Mới đây, tờ Daily Mail cho biết Liverpool đã gửi lời đề nghị trị giá 85 triệu bảng (hơn 100 triệu Euro) cho Benfica để sở hữu Darwin Nunez. Trước The Kop thì Man United mới là đội được cho là sẽ sở hữu tiền đạo người Uruguay ở mùa Hè năm nay. 

Dù vậy, sự xuất hiện của đội chủ sân Anfield trong thương vụ này nhiều khả năng sẽ đánh bật MU khỏi đường đua. Với tấm vé dự C1 mùa tới cũng như đẳng cấp ở thời điểm này, Liverpool thừa hiểu rằng mình có sức hút hơn đối thủ cạnh tranh rất nhiều. 

Ký hợp đồng kỉ lục, Liverpool có hàng công 'hủy diệt châu Âu' ở mùa tới 146949
Liverpool tự hiểu rằng họ có thừa sức hút so với Man United để chiêu mộ Darwin Nunez (Trừ khi Nunez là một fan ruột của Quỷ đỏ thành Manchester). Ảnh: internet

Nếu như chiêu mộ thành công Darwin Nunez, The Kop sẽ phá kỉ lục chuyển nhượng của CLB trước đây là Virgil van Dijk (75 triệu bảng). Theo lí thuyết, Nunez có thể sẽ là mảnh ghép hoàn hảo để biến hàng công của HLV Jurgen Klopp trở thành "cỗ máy chiến tranh" ở mùa giải mới.

Hàng công trong mơ của Liverpool

Chia tay Mane có thể sẽ là một thất bại của Liverpool khi mà cựu cầu thủ Southampton đã đóng góp quá nhiều cho sức mạnh của Lữ đoàn đỏ. Dù vậy, sự khôn ngoan của BLĐ The Kop đã được thể hiện qua việc họ muốn chiêu mộ Darwin Nunez - Một phương án nâng tầm hàng công chứ không chỉ đơn thuần là chữa cháy cho vụ Mane.

Ký hợp đồng kỉ lục, Liverpool có hàng công 'hủy diệt châu Âu' ở mùa tới 146950
Darwin Nunez chỉ được định giá khoảng 55 triệu Euro nhưng với một "chuyên gia" ép giá như Benfica, họ biết cách "moi" của mọi đội bóng muốn sở hữu cầu thủ của mình gấp đôi con số trên, Ảnh: internet

Theo các chuyên gia nhận định, Nunez không càn lướt như Haaland hay "xé gió" như Mbappe. Tuy nhiên, anh này lại là tổng hòa của tất cả mọi thứ mà một tiền đạo hiện đại cần. Đẳng sau thể hình lực lưỡng 1m87 của Darwin Nunez là một tốc độ thuộc hàng thượng thừa và khả năng dứt điểm toàn diện.

Nên nhớ, trong 34 bàn thắng mà mùa vừa rồi tiền đạo 22 tuổi ghi cho Benfica, có tới 6 bàn vào lưới những “ông lớn” đình đám của lục địa già như Barcelona, Bayern Munich, Ajax Amsterdam hay chính Liverpool.Đương nhiên, vấn đề tối quan trọng là Jurgen Klopp cần phải tìm ra cách để lắp ghép Darwin Nunez vào nơi hàng công cùng Mo Salah và Luis Diaz ở mùa giải tới sao cho hiệu quả.

Ký hợp đồng kỉ lục, Liverpool có hàng công 'hủy diệt châu Âu' ở mùa tới 146952
Bỏ qua câu chuyện hợp đồng cũng như tương lai, Salah đã cam kết sẽ gắn bó với Liverpool ít nhất là cho tới hết mùa giải năm sau. Ảnh: internet

Chân sút 22 tuổi chắc chắn sẽ chơi ở mũi nhọn cao nhất trong "cây đinh ba" của Liverpool nếu như thực sự chuyển tới Anfield thi đấu. Ở 2 bên hành lang biên, Salah vẫn sẽ đảm nhận vị trí cánh trái quen thuộc còn Luis Diaz sẽ hỗ trợ cho Darwin Nunez ở vị trí cánh phải.

Dù vậy, nhìn sự quyết tâm của Liverpool trong thương vụ chiêu mộ tiền đạo người Uruguay, có vẻ như vị chiến lược gia người Đức đã sớm biết cách để biến đội bóng của ông trở thành "cỗ máy tấn công" hàng đầu châu Âu với Darwin Nunez rồi.

Ra điều khoản 'sỉ nhục' đối tác, Bayern nhận trái đắng thương vụ Mane

Dồn tiền mua Nunez, Liverpool quyết thanh lý ‘kép phụ hạng sang’

VIDEO: Darwin Nunez luyện tập cùng Benfica mùa giải 2021/22

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Liverpool Darwin Nunez
Xem thêm
TIN NỔI BẬT