Quảng cáo

Pep trải lòng lí do quyết không tung Haaland vào sân dù Man City cần bàn thắng

Thứ tư, 12/10/2022 06:27 AM (GMT+7)
A A+

Quyết tâm không cho Haaland và sân, Pep chấp nhận buông xuôi một trận hòa trước Copenhagen.

Nghe nội dung bài viết

Man City hành quân tới đất Đan Mạch để làm khách trước Copenhagen với tâm lý thắng 5 bàn ở trận lượt đi. Tuy nhiên, khi mà đoàn quân của Pep Guardiola còn chưa kịp cụ thể hóa áp lực lớn mà mình tạo ra thì bất ngờ đã tới ở phút thứ 30. 

Pep trải lòng lí do quyết không tung Haaland vào sân dù Man City cần bàn thắng 201384
Chiếc thẻ đỏ của Sergio Gomez khiến Man City chỉ còn chơi với 10 người từ phút thứ 30 của trận đấu. Ảnh: internet

Hậu vệ trẻ tuổi Sergio Gomez trong ngày hiếm hoi được đá chính đã mắc lỗi nghiêm trọng và dính thẻ đỏ. Tuy nhiên, Man City vẫn chơi không hề thua kém đối thủ bất chấp chỉ còn 10 người và nếu nắn nót hơn, đội bóng tới từ Anh hoàn toàn có thể bỏ túi một chiến thắng.

Có một điều khiến rất nhiều người thắc mắc là Pep đã nhất quyết không tung Erling Haaland vào sân mà để J. Alvarez đá chính suốt 90 phút. Chia sẻ về vấn đề này sau trận đấu, nhà cầm quân người Tây Ban Nha tiết lộ: 

"Haaland đã tỏ ra rất mệt mỏi sau khi trận đấu cuối tuần vừa rồi với Southampton kết thúc. Chúng tôi nhận thấy cậu ấy không thể phục hồi hoàn toàn và điều đó khiến tôi không muốn động tới Erling một chút nào cả". 

"Hôm qua tình trạng của cậu ta rất tệ, hôm nay tốt hơn một chút rồi nhưng tôi cũng không thể mạo hiểm" - Cựu thuyền trưởng Barcelona khẳng định với ESPN. 

Pep trải lòng lí do quyết không tung Haaland vào sân dù Man City cần bàn thắng 201386
Haaland cho thấy dấu hiệu quá tải sau khi phải cày ải quá nhiều từ đầu mùa cho tới nay. Ảnh: internet

Erling Haaland đang là chân sút số 1 của Man City mùa này với 20 bàn thắng trên mọi đấu trường. Nhiều người đặt cho ngôi sao người Na Uy biệt danh là "quái vật" hay "rô bốt" bởi lối chơi đầy năng lượng cùng phong cách thi đấu, ghi bàn như không thể ngăn cản của anh này. 

TUy nhiên, với những gì mà HLV Pep Guardiola chia sẻ mới đây, ta thấy được phần nào đó rất "con người" về chàng trai sinh năm 2000. Nên nhớ, chiến lược giá 51 tuổi thừa hiểu rằng Haaland có tiền sử chấn thương rất phức tạp thời còn đá cho Dortmund và ông không hề muốn trung phong số 1 của mình tái diễn tình trạng đó. 

Pep trải lòng lí do quyết không tung Haaland vào sân dù Man City cần bàn thắng 201387
Man City thực sự quá mạnh khi mà chỉ với 10 người nhưng vẫn chơi sòng phẳng với chủ nhà Copenhagen. Ảnh: internet

Ngoài ra, việc giữ chân Ering Haaland cho màn chạm trán với Liverpool cuối tuần này cũng có thể là một lí do phù hợp để Pep chấp nhận một trận hòa với Copenhagen. Dù sao thì 1 điểm trong thế 10 người cũng không phải quá tệ với Man City và tấm vé vào vòng 1/16 vẫn nằm gọn trong "túi" của Pep Guardiola. 

Trượt penalty và chỉ có 10 người, Man City đánh rơi điểm số trước Copenhagen

Ông Potter thừa nhận Chelsea thắng AC Milan vì gặp may

Highlight Copenhagen vs Man City. Nguồn: FPT Bóng đá
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT