Quảng cáo

'Trắng tay' ở giải châu Á, Thái Lan bất ngờ tính chuyện dự World Cup

Thứ tư, 12/10/2022 17:45 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Thái Lan (FAT) hé lộ kế hoạch đặc biệt để giúp đội tuyển futsal nước này nhận lợi thế cho cuộc cạnh tranh tấm vé tham dự World Cup.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển futsal Thái Lan chỉ về hạng 4 chung cuộc tại VCK futsal châu Á 2022 khi để thua đậm 2-8 trước Uzbekistan ở trận tranh Huy chương Đồng. Dẫu vậy, đội tuyển xứ chùa Vàng cũng có thể ngẩng cao đầu về nước khi là đại diện Đông Nam Á đi sâu nhất tại đấu trường châu lục.

Ngay sau khi khép lại hành trình tại VCK futsal châu Á 2022, ĐT futsal Thái Lan đã được chuẩn bị kế hoạch để hướng đến tấm vé tham dự Futsal World Cup. Theo đó, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) mới đây đã hé lộ dự định giúp "Bầy Voi chiến" nhận lợi thế lớn.

Theo đó, LĐBĐ Thái Lan vừa gửi đề xuất tới Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT) về khả năng đứng ra ứng cử quyền đăng cai VCK futsal châu Á 2024. Đây là giải đấu mà thành tích của các đội sẽ được tính để xác định các đại diện của châu Á góp mặt tại Futsal World Cup 2024.

Phó Chủ tịch FAT, kiêm Chủ tịch các CLB futsal Thái Lan Adisak Benjasiriwan tiết lộ ông đã có dự thảo tiến hành đề xuất cho phép Thái Lan trở thành chủ nhà VCK futsal châu Á 2024. Nếu điều này thành hiện thực, ĐT futsal Thái Lan sẽ nhận được nguồn động viên cực lớn để hoàn thành mục tiêu.

'Trắng tay' ở giải châu Á, Thái Lan bất ngờ tính chuyện dự World Cup 201297
Thái Lan muốn có lợi thế sân nhà tại VCK futsal châu Á 2024 (Ảnh: FAT)

Trong lịch sử, Thái Lan đã từng là chủ nhà của 2 kỳ VCK futsal châu Á vào các năm 2000 và 2008. Do đó, lãnh đạo FAT tỏ ra khá tự tin về khả năng đăng cai giải đấu cấp châu lục.

Được biết, 4 đội bóng có thành tích tốt nhất tại VCK futsal châu Á 2024 sẽ giành quyền tham dự Futsal World Cup 2024. Năm 2016, ĐT futsal Việt Nam lần đầu tiên góp mặt ở một kỳ World Cup với thành tích hạng tư chung cuộc tại VCK futsal châu Á 2016.

Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên VCK futsal châu Á 2020 không được tổ chức. Thay vào đó, ĐT futsal Việt Nam có vé tới với Futsal World Cup 2021 (tổ chức muộn 1 năm) nhờ thắng Lebanon ở trận play-off.

Thái Lan có thể bị FIFA phạt vụ ép chỉ tiêu vô địch SEA Games?

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT