Quảng cáo

Thái Lan có thể bị FIFA phạt vụ ép chỉ tiêu vô địch SEA Games?

Thứ ba, 11/10/2022 14:40 PM (GMT+7)
A A+

Báo giới xứ chùa Vàng lo ngại LĐBĐ Thái Lan (FAT) sẽ phải nhận án phạt cực nặng từ FIFA sau chỉ tiêu phải phải giành HCV bóng đá tại SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Bóng đá Thái Lan đang trải qua những ngày buồn với thất bại liên tiếp của các cấp độ đội tuyển thời gian qua. Sau khi ĐTQG Thái Lan một lần nữa lỡ hẹn với chức vô địch King's Cup 2022 trên sân nhà, U17 Thái Lan mới đây gây thất vọng khi để thua đậm U17 Việt Nam 0-3 ở Vòng loại U17 châu Á 2023.

Nếu thống kê riêng thành tích đối đầu với bóng đá Việt Nam, Thái Lan đã không thể một lần hưởng niềm vui chiến thắng trong suốt năm 2022. Cay đắng nhất phải kể đến trận chung kết SEA Games 31, khi cả U23 Thái Lan và ĐT nữ Thái Lan đều để thua và chấp nhận nhìn Việt Nam giành hai tấm HCV danh giá.

Cũng chính vì vậy, Quyền thủ tướng Chính phủ Thái Lan Prawit Wongsuwan đã yêu cầu phải giành được 2 HCV môn bóng đá nam và nữ ở SEA Games 32 tại Campuchia sắp tới. Áp lực lớn hơn nữa nếu không hoàn thành nhiệm vụ, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot Poompanmoung được cho là sẽ bị sa thải.

Thử thách khó khăn này khiến không khí tại LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang trở nên rất căng thẳng. Không những vậy, nhiệm vụ phải vô địch SEA Games 32 có thể khiến FAT đối mặt án phạt cực nặng từ Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA).

S__129089590
LĐBĐ Thái Lan có thể bị FIFA phạt nặng trước chỉ tiêu phải vô địch SEA Games 32 (Ảnh: Thairath)

Theo nguồn tin từ tờ Siam Sports, LĐBĐ Thái Lan (FAT) sẽ bị FIFA phạt nặng do để bên thứ ba (ở đây là Chính phủ) can thiệp vào hoạt động của tổ chức này, liên quan đến việc bị "ép" chỉ tiêu, có thể chịu tác động về kết quả trong một giải đấu.

Tờ báo này đưa dẫn chứng, FIFA đã từng đưa ra lệnh trừng phạt cho những liên đoàn vi phạm nguyên tắc hoạt động kể trên như Indonesia, Pakistan hay mới nhất là Ấn Độ. Hồi đầu tháng 9/2022, ĐT Ấn Độ từng suýt không thể sang Việt Nam tham dự giải giao hữu FIFA Day do án phạt cấm hoạt động toàn cầu của FIFA.

Nếu để bên thứ ba can thiệp vào hoạt động, LĐBĐ Thái Lan sẽ bị FIFA ban lệnh trừng phạt trên toàn thế giới, tất các các cấp độ đội tuyển sẽ không thể tham dự vào các giải đấu quốc tế nằm trong hệ thống.

Được biết, việc sa thải Hội đồng quản trị hoặc các thành viên của LĐBĐ Thái Lan, phải được thông qua các bước của Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT) theo quy định. SAT có quyền từ chối thực hiện nhiệm vụ trong trường hợp gặp bất lợi, hoặc có khả năng gây ô nhục cho môn thể thao của quốc gia.

Thua toàn diện Việt Nam, 'sếp lớn' Thái Lan bị đòi từ chức ngay lập tức

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT