Quảng cáo

HLV Xavi sợ Barcelona sẽ giống Man United

Thứ hai, 25/04/2022 16:04 PM (GMT+7)
A A+

HLV Xavi Hernandez không muốn Barcelona lâm vào hoàn cảnh như Man United thời hậu Sir Alex Ferguson.

Vào đêm qua, Barcelona có trận đấu bù vòng 21 La Liga gặp Rayo Vallecano trên sân nhà. Thầy trò HLV Xavi quyết tâm giành 3 điểm để củng cố vị trí thứ 2 trên BXH đồng thời ngăn không cho đại kình địch Real Madrid lên ngôi sớm. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan lại để thua bạc nhược trước đối thủ yếu với tỷ số tối thiểu 0-1. Đây đã là trận thua thứ 3 liên tiếp trên sân nhà của Barca tính trên mọi đấu trường.

Sau trận đấu, HLV thừa nhận chuỗi thành tích tệ hại của Barcelona mùa này chịu ảnh hưởng lớn từ sự ra đi của siêu sao Lionel Messi.

"Đó là thực tế tại Barca lúc này. Chúng tôi đang ở mùa giải đầu tiên của kỷ nguyên hậu Messi. Cậu ấy thường tự tay đem về chiến thắng cho Barca. Giờ chúng tôi phải kiên nhẫn và đối mặt với thực tế.”

xavi-messi
Xavi cho rằng Barca đang tụt dốc vì không còn Messi

Bên cạnh đó, huyền thoại của Barca lấy Manchester United làm ví dụ về một đội bóng đang phải trải qua giai đoạn khó khăn sau sự ra đi của một tên tuổi lớn. Với MU đó là Sir Alex Ferguson, kể từ khi ông giải nghệ năm 2013, Quỷ đỏ chỉ giành được vỏn vẹn 3 danh hiệu lớn và thường xuyên bị loại khỏi Champions League. 

“Lịch sử đã chứng kiến nhiều CLB vĩ đại, chẳng hạn như Man United gặp khó trong việc lấy lại vị thế hay cả chuyện giành quyền dự Champions League cũng rất khó khăn. Ở Barca không cho phép điều đó. Chúng tôi phải cạnh tranh cho các danh hiệu và phải chiến thắng bằng mọi giá” - Xavi chia sẻ.

Xavi Hernandez trở lại Camp Nou với tư cách là HLV vào tháng 11 và đã góp phần hồi sinh Barca với lối chơi tiki-taka trứ danh của họ trong quá khứ. Nhà cầm quân 42 tuổi xuất sắc đưa đội bóng xứ Catalan trở lại top đầu của BXH La Liga, tăng từ hạng 9 lên hạng thứ 2 chỉ sau 5 tháng.

Màn hủy diệt Real Madrid với tỷ số 4-0 trong trận El Clasico hôm 20/3 là điểm sáng trong khoảng thời gian ngắn mà HLV Xavi lên nắm quyền. Tuy nhiên mọi chuyện sau đó diễn ra không mấy suôn sẻ khi họ chỉ thắng 3 trong 7 trận kế tiếp. Tệ nhất là việc bị loại cay đắng khỏi tứ kết Europa League bởi Frankfurt.

Trực tiếp Barca 0-1 Vallecano: Đánh phủ đầu chủ nhà 130565
Barca chỉ thắng 2 trong tổng số 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường

Hiện tại, Barcelona đang kém đội đầu bảng Real Madrid 15 điểm trong khi giải chỉ còn 5 vòng đấu. Kền kền trắng chỉ cần giành 1 điểm ở trận đấu tới là sẽ chính thức lên ngôi vô địch La Liga mùa này.

Trong khi đó, Barca chỉ xếp trên đội thứ 3 là Sevilla nhờ vào hiệu số và chỉ hơn đội thứ 4 Atletico Madrid 2 điểm. Ở 5 vòng đấu cuối, thầy trò HLV Xavi không được đánh rơi thêm bất kỳ điểm nào nữa mới có thể mong về đích ở top 2 vào cuối mùa.

VIDEO: Những bàn thắng 'đỉnh' nhất của Xavi trong màu áo Barca (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xavi Barcelona Man United Messi Sir Alex Ferguson
Xem thêm
TIN NỔI BẬT