Quảng cáo

Khi nào Real Madrid chính thức vô địch La Liga?

Thứ năm, 21/04/2022 12:16 PM (GMT+7)
A A+

Đánh bại 3-1 Osasuna ở vòng 33 La Liga, Real coi như đã chạm một tay vào chức vô địch. Vậy thời điểm chính xác thầy trò Ancelotti trở thành tân vương của La Liga là khi nào?

Thăm dò ý kiến: Theo bạn, Real Madrid có thể vô địch La Liga sớm mấy vòng đấu?

Chiến thắng 1-3 trước Osasuna rạng sáng nay giúp Real Madrid tiến thêm một bước gần hơn tới danh hiệu La Liga 2021/22. Đội bóng của Carlo Ancelotti có thể chính thức lên ngôi sớm nhất là vào đêm Chủ nhật, tuy nhiên điều đó sẽ phụ thuộc nhiều vào kết quả của các cặp đấu khác.

Kịch bản có khả năng xảy ra cao nhất là Real sẽ có chức vô địch lần thứ 35 của CLB vào đầu vào tuần sau. Có thể họ sẽ trở thành tân vương trong trận đấu trên sân nhà gặp Espanyol hôm 30/4 hoặc ở trận tiếp theo, gặp Atletico tại Wanda Metropolitano. Nếu Barca chiến thắng trong cả hai trận đấu sắp tới của họ, Madrid sẽ cần phải giành ít nhất 1 điểm trước Espanyol để đăng quang La Liga.

Khi nào Real Madrid chính thức vô địch La Liga? 129399
Real Madrid muốn lên ngôi vô địch La Liga càng sớm càng tốt để tập trung cho Champions League

Trong khi đó, Nếu Barcelona thua Real Sociedad vào đêm nay, họ sẽ phải thắng bằng được Rayo Vallecano để ngăn Real vô địch sớm. Atletico và Sevilla thì đều đã để mất điểm trong trận đấu gần nhất nên về mặt lý thuyết họ không còn cửa vô địch do thua kém về cả điểm số và thành tích đối đầu với Real. Dưới đây sẽ là các mốc thời gian cụ thể mà Kền Kền trắng có thể chính thức vô địch La Liga:

Thứ 2 ngày 25/4

Tuần tới, Barcelona sẽ chơi trận đấu bù vòng 21 với Rayo Vallecano. Nếu đội bóng của Xavi thua cả Sociedad và Rayo họ sẽ chỉ có 60 điểm sau 33 trận, Madrid sẽ chính thức vô địch sớm 5 vòng đấu với 78 điểm.

Thứ 7 ngày 30/4

Trong trường hợp đội bóng của Xavi giành chiến thắng trong cả hai trận đấu tới, Madrid sẽ phải tiếp tục chờ đợi lễ ăn mừng danh hiệu cho đến cuối tuần sau.

Los Blancos có thể lên ngôi sớm với điều kiện họ đánh bại Espanyol vào ngày 30/4 và Barcelona thua Mallorca vào hôm 2/5. Nếu Madrid thua và Barca sau đó thắng ba trận tiếp theo, khoảng cách sẽ là 12 điểm và giải vẫn còn lại 4 vòng đấu. Real Madrid chưa thể lên ngôi.

Chủ nhật ngày 8/5

Đội bóng của Ancelotti sẽ chỉ cần giành 1 điểm trước Espanyol để có cơ hội nâng cao danh hiệu ngay trên sân của Atletico trong trận Derby Madrid vào 8/5. Tuy nhiên, với điều kiện họ phải tạo được cách biệt 10, 11 hoặc 12 điểm so với các đối thủ xếp sau. Nếu Real đánh bại cả Espanyol và Atletico trên sân Wanda, họ sẽ vô địch bất chấp kết quả của các cặp trận còn lại.

Thứ 4 ngày 11/5

Trong trường hợp Madrid thua cả Espanyol và Atletico cộng với việc Barcelona thắng 3 trận tiếp theo, khoảng cách sẽ là 9 điểm và giải vẫn còn 3 trận. Lúc này, Madrid buộc phải giành ít nhất 1 điểm trước Levante trên sân nhà ở vòng 36.

Chủ nhật ngày 15/5

Trường hợp tệ nhất là Real thua liền 3 trận kế tiếp trước Espanyol, Atletico và Levante. Họ sẽ phải chờ đến giữa tháng 5 mới có thể lên ngôi. Kền kền trắng sẽ phải giành điểm ở trận gặp Cadiz tại vòng áp chót của mùa giải.

Tuy nhiên, xét đến việc Los Blancos chỉ thua 3 trận suốt cả mùa, rất khó nếu không muốn nói là không thể xảy ra chuyện họ “rơi tự do” trong giai đoạn quan trọng của mùa giải.

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real Madrid La Liga Barcelona Atletico
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo