Quảng cáo

Ra tay giải cứu Barca, ‘chủ tịch’ Pique vẫn bị Xavi xử phũ

Thứ năm, 25/08/2022 08:29 AM (GMT+7)
A A+

Dù sẵn sàng giảm lương để Barca có thể đăng kí tân binh, Gerard Pique vẫn bị HLV Xavi xử phũ khi loại khỏi đội hình chính.

Nghe nội dung bài viết

Barca đang có một kì chuyển nhượng hết sức bận rộn và đã mang về nhiều tân binh chất lượng như Christensen, Kessie, Lewandowski, Kounde và Raphinha. Vì vậy, không ít cầu thủ dù chắc suất đá chính mùa trước nhưng lại phải làm bạn với ghế dự bị ở mùa này và Pique là ví dụ tiêu biểu.

Từng là trụ cột của Barca nhiều mùa giải nhưng Pique giờ không còn duy trì được phong độ cao và đặc biệt sa sút từ cuối mùa trước. Chính vì vậy, HLV Xavi đã có cuộc nói chuyện riêng với hậu vệ này về tương lai tại Barca. Chiến lược gia người Tây Ban Nha thẳng thắn rằng Pique không nằm trong kế hoạch của ông ở mùa giải mới và nếu ở lại, anh sẽ phải chấp nhận ngồi dự bị.

Pique không còn nằm trong kế hoạch của HLV Xavi. Ảnh: internet

Về phía Pique, anh cho thấy quyết tâm rất lớn khi khẳng định bản thân vẫn là một trong những trung vệ đẳng cấp nhất thế giới và thậm chí còn giảm lương để ở lại Barca. Dù vậy, cầu thủ người Tây Ban Nha đang gặp không ít khó khăn khi chưa có lần đá chính nào tại La Liga năm nay.

Ở vòng 1, HLV Xavi bố trí Eric Garcia đá cặp trung vệ với tân binh Christensen. Còn trong chiến thắng 4-1 trước Sociedad ở vòng 2, Barca ra sân với hàng thủ ba trung vệ, gồm hai cầu thủ trên và Ronald Araujo. Trong trận giao hữu mới đây với Man City, Pique được trao cơ hội đá chính nhưng đã bị thay ra ở hiệp hai.

pique-trung-ve-xuat-sac-nhat-the-gioi-cung-se-phai-du-bi-cho-toi
Pique tình nguyện giảm lương để Barca kịp đăng kí tân binh. Ảnh: internet

Không chỉ Pique, HLV Xavi cũng sẵn sàng thanh lý hai công thần còn lại của Barca là Jordi Alba và Sergi Roberto nếu họ không đáp ứng được yêu cầu. Có thể thấy, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đang thực hiện đúng cam kết rằng Blaugrana sẽ chỉ giữ lại những cầu thủ tốt nhất và sẵn sàng đẩy đi những cầu thủ đã cống hiến lâu năm.

Vợ của ‘thiên thần’ nói lời cay nghiệt về MU, Casemiro có lo sợ?

Nữ tiền đạo Man City đổi đời sau khi… cởi áo ăn mừng

Video bàn thắng của Pique vào lưới Sevilla. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Dương Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT