Quảng cáo

Pique ra tay cứu giúp, Barca đăng kí xong dàn ‘siêu tân binh’?

Thứ ba, 09/08/2022 10:58 AM (GMT+7)
A A+

Trung vệ kì cựu của Barcelona là Gerard Pique mới đây đã chấp nhận giảm lương lần thứ hai để giúp đội bóng có thể đăng kí các tân binh ở kì chuyển nhượng hè.

Nghe nội dung bài viết

Barca đang là đội bóng hoạt động tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng hè khi mang về hàng loạt cái tên chất lượng gồm Franck Kessie, Andreas Christensen, Raphinha, Robert Lewandowski và Jules Kounde. Dù vậy, đội bóng này vẫn chưa thể đăng kí thành công các tân binh do giới hạn về trần lương mà La Liga đề ra.

Barca đã kích hoạt liên tiếp các đòn bẩy kinh tế để thu về số tiền 667 triệu euro nhưng theo Cope và kí giả Sid Lowe, La Liga chỉ chấp nhận con số 517 triệu euro từ Barca bởi số tiền 150 triệu euro còn lại là do…chính Barca bỏ ra. Điều này buộc Blaugrana phải tiếp tục tiến hành các biện pháp như cắt giảm lương cầu thủ, kích hoạt tiếp đòn bẩy kinh tế hoặc bán đi cầu thủ.

req1659408244
Lewandowski và nhiều tân binh khác vẫn chưa được Barca đăng kí thành công. Ảnh: internet

Mới đây, Barca dự định sẽ kích hoạt thêm một đòn bẩy kinh tế bằng cách bán tiếp 49% cổ phần của Barca Studio. Bên cạnh đó, đội chủ sân Camp Nou cũng vừa tổ chức một cuộc họp và yêu cầu các cầu thủ giảm lương. Theo Sports và The Athletic, Gerard Pique sẵn sàng cắt giảm lương để giúp đội bóng đăng kí thành công các tân binh.

Đây không phải là lần đầu tiên mà trung vệ người Tây Ban Nha đồng ý cắt giảm lương. Pique từng giảm lương lần đầu vào mùa hè năm ngoái để Barcelona đăng ký thành công Eric Garcia, Rey Manaj và Memphis Depay.

3655b9ff17f7a83c9b06954d68bcd015
Pique tiếp tục giảm lương để giúp đỡ Barca. Ảnh: internet

Tuy nhiên kể cả Pique chỉ nhận mức lương tượng trưng đi chăng nữa, Barca vẫn phải bán thành công nhiều cầu thủ mới có thể cân bằng thu – chi và đăng kí cầu thủ mới. Hiện Barca đang cố gắng thuyết phục Frenkie de Jong ra đi để có được khoảng 80 triệu euro tiền chuyển nhượng. Tuy nhiên, anh nhất quyết không muốn rời sân Camp Nou vì cho rằng mình đang bị CLB nợ 18 triệu euro tiền lương.

Mới đây, Barca còn được cho là sẽ có những hành động pháp lý với Frenkie de Jong vì họ tin rằng hợp đồng anh ký kết năm 2020 có nhiều điều khoản không hợp pháp. Phía Barca yêu cầu tiền vệ người Hà Lan chấm dứt bản hợp đồng hiện tại và không đòi lại số tiền lương 18 triệu euro mà CLB đang nợ anh.

Vừa sang Sevilla, ‘Máy tạt bóng’ đã chia sẻ cực phũ về MU

Chuyển nhượng bế tắc, Chelsea nhắm cựu tiền đạo MU để ‘chữa cháy’

Video bàn thắng của Pique vào lưới Sevilla. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Dương Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Barca Barcelona Pique chuyển nhượng La Liga giảm lương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT