Quảng cáo

Arsenal nhắm ‘Neymar mới’, quyết tâm vô địch Ngoại hạng Anh?

Thứ tư, 31/08/2022 12:17 PM (GMT+7)
A A+

Ở những ngày cuối của kì chuyển nhượng, Arsenal vẫn tiếp tục chạy đua vũ trang để mang về thêm các tân binh chất lượng.

Nghe nội dung bài viết

Arsenal là một trong những đội hoạt động tích cực nhất ở kì chuyển nhượng hè năm nay. Họ đã mang về Marquinhos, Matt Turner, Fabio Vieira, Zinchenko và Gabriel Jesus. Dù vậy, HLV Arteta vẫn chưa thật sự hài lòng với chiều sâu của đội bóng và muốn Arsenal tiếp tục “chạy đua vũ trang” trước khi kì chuyển nhượng khép lại.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Arsenal đang dành sự quan tâm sát sao đến tiền đạo trẻ Mykhaylo Mudryk của Shakhtar Donetsk. Cầu thủ này là một trong những tiền đạo tiềm năng nhất bóng đá Ukraine những năm gần đây và được coi là một “Neymar mới”.

arsenal-theo-duoi-sao-tre-co-biet-danh-neymar-nguoi-ukraine-mykhaylo-mudryk-2_680
Mudryk đang ở rất gần Arsenal. Ảnh: internet

Mudryk hiện được định giá khoảng 9 triệu euro trên chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt nhưng vì anh còn hợp đồng với Shakhtar Donetsk đến 2026 nên đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ muốn nhiều hơn con số trên. Cụ thể theo Football London, Shakhtar Donetsk chỉ chấp nhận bán Mudryk nếu nhận được trên 30 triệu euro. Phía Arsenal đã đồng ý trả mức giá 35 triệu euro và đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng của thương vụ này.

Về phía Mykhaylo Mudryk, anh từng bày tỏ mong muốn chia tay Shakhtar Donetsk để đến chơi bóng tại Ngoại hạng Anh. Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, tiền đạo này đã từng ở rất gần Brentford nhưng cuối cùng thương vụ lại không thể diễn ra.

Arsenal nhắm ‘Neymar mới’, quyết tâm vô địch Ngoại hạng Anh? 180405
HLV Arteta muốn bổ sung thêm một tiền đạo cánh vào đội hình Arsenal. Ảnh: internet

Trước khi nhắm đến Mykhaylo Mudryk, Arsenal từng đưa nhiều tiền đạo cánh khác vào tầm ngắm, tiêu biểu như Pedro Neto (Wolves), Marco Asensio (Real Madrid) hay Wilfried Zaha (Crystal Palace). Dù vậy, các thương vụ này đều đi vào ngõ cụt và cuối cùng, Pháo thủ đã quyết định tập trung vào Mudryk.

Sự xuất hiện của tiền đạo người Ukraine tại Arsenal sẽ giúp HLV Arteta có thêm nhiều lựa chọn chiến thuật. Mudryk có thể chơi tốt ở nhiều vị trí, gồm tiền đạo cánh trái, tiền đạo cánh phải và tiền vệ tấn công. Cầu thủ này có kĩ thuật cá nhân, tốc độ tốt và khả năng qua người khá ấn tượng.

Video bóng đá Southampton vs Chelsea: Thảm họa hàng thủ, thất bại cay đắng

Hàng thủ thảm họa, Chelsea nhận thất bại đầy cay đắng

Video các bàn thắng của Jesus ở giai đoạn tiền mùa giải. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Dương Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT