Quảng cáo

Chelsea ‘mua sắm không cần nhìn giá’, tuyên bố không sợ UEFA

Thứ ba, 30/08/2022 10:13 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea đã có một mùa giải biến động trên thị trường chuyển nhượng hè, khi đã chi ra số tiền khủng để mang về những tân binh mới. Bên cạnh đó, BLĐ The Blues cũng tuyên bố rằng sẽ không sợ vi phạm đến luật công bằng tài chính.

Nghe nội dung bài viết

Chelsea đã chi ra một số tiền khủng trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay để chiêu mộ cầu thủ, và điều đó đã khiến một số đội bóng phải nhìn bằng con mắt ghen tỵ về cách sử dụng linh hoạt quỹ tài chính của câu lạc bộ.

Sự xuất hiện sắp tới của Wesley Fofana từ Leicester với giá khoảng 70 triệu bảng sẽ đưa tổng giá trị cho kỳ chuyển nhượng của đội bóng này lên đến 250 triệu và con số đó đang tiếp tục tăng lên bởi những thương vụ khác.

Fofana
Thương vụ Fofana là thương vụ đắt giá nhất của Chelsea trong kì chuyển nhượng hè này. Ảnh: Internet.

Với việc huấn luyện viên trưởng Thomas Tuchel xác Chelsea cần thêm một số cầu thủ ở một số vị trí. Pierre -Emerick Aubameyang của Barcelona và Anthony Gordon của Everton là một trong số những mục tiêu mà đội bóng đã nhắm tới, tổng số tiền cuối cùng có thể vượt qua 300 triệu bảng.

Nó cũng sẽ vượt qua kỷ lục Premier League của chính Chelsea trong một kỳ chuyển nhượng là 230 triệu bảng mà họ đã chi vào mùa hè năm 2020.

Chelsea
Chelsea không hề sợ UEFA điều tra về công bằng tài chính. Ảnh: Internet.

Các chuyên gia tài chính bóng đá nghi ngờ với việc mua sắm của Chelsea đương nhiên sẽ nằm trong diện bị UEFA giám sát. Về phía Chelsea, đội bóng tuyên bố rằng họ vẫn làm đúng như quy định và sẽ không lo ngại bất cứ điều gì xảy ra. Ngoài việc mua sắm, đội bóng cũng sẽ cân bằng tài chính bằng việc bán các cầu thủ như Romelu Lukaku, Timo Werner và Emerson Palmieri.

Chuyên gia tài chính bóng đá, Tiến sĩ Rob Wilson của Đại học Sheffield Hallam cho biết: ‘Theo quy định của UEFA, với thương vụ kích hoạt mua Chelsea của ông chủ Boehly với mức giá 4,25 tỷ bảng có thể đã xóa sạch khoản nợ và khoản lỗ đã tích lũy tại câu lạc bộ trong 20 năm qua nên về cơ bản, Chelsea sẽ bắt đầu lại từ 0 điểm theo các điều khoản của FFP.’

‘Trong khi đó, một câu lạc bộ như Arsenal, chẳng hạn, là đội bóng đã được chủ sở hữu liên tục trong một thời gian dài, không thể xóa nợ và những khoản lỗ đó theo cách tương tự.’

Chelsea
Chelsea đã chi hơn 250 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Đó là cách mà Chelsea đã vô cùng ‘hống hách’ để chi ra số tiền siêu khủng trong mùa giải này mà không sợ UEFA điều tra, có lẽ chính BLĐ The Blues cũng đã tính trước được nước đi này để từ những bản hợp đồng chất lượng, đội bóng có thể thu về những bản hợp đồng quảng cáo tốt hơn, đạt doanh thu thương mại cao hơn và từ đó họ có thể tối ưu hóa quỹ tài chính của mình.

PSG mua ‘siêu máy quét’, thời kì hoàng kim chính thức bắt đầu

Ten Hag lắc đầu, CĐV MU ‘thất vọng tràn trề’ về tin chuyển nhượng mới

Bàn thắng của Wesley Fofana với Saint-Etienne. Nguồn: Dugout.
Author Thethao247.vn Đình Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT