Quảng cáo

Với Lewandowski, El Clásico mùa tới sẽ vô cùng 'máu lửa'

Thứ hai, 18/07/2022 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Robert Lewandowski muốn đối đầu với Karim Benzema khi lựa chọn bến đỗ tiếp theo là Barcelona. Vì vậy mà Laliga mùa giải tới sẽ chứng kiến màn so tài của hai tiền đạo xuất sắc nhất bóng đá thế giới thời điểm hiện tại.

Nghe nội dung bài viết

Trong suốt hơn một thập kỷ vừa qua, ngoài mối thâm thù cả trong và ngoài sân cỏ giữa Real Madrid và Barcelona, nhắc đến El Clásico là nhắc đến màn so tài của hai cá nhân xuất sắc bậc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới: Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Tuy nhiên, kể từ khi lần lượt Ronaldo và Messi rời đội bóng của mình, trận 'siêu kinh điển' đã bớt nóng đi rất nhiều, Nhưng rất có thể ở mùa giải tiếp theo, màn so tài giữa Real Madrid và Barcelona sẽ quay trở lại với sự hấp dẫn vốn có với sự góp mặt của 'máy dội bom' Robert Lewandowski.

Barcelona vừa hoàn tất thương vụ chuyển nhượng Robert Lewandowski từ Bayern Munich với mức giá 45 triệu euro (có thể tăng lên thành 50 triệu euro tùy vào thành tích). Tiền đạo người Ba Lan sẽ có bản giao kèo 3 năm với đội bóng xứ Catalan.

Với Lewandowski, El Clásico mùa tới sẽ vô cùng 'máu lửa'
Barcelona vừa có được chữ ký của 'siêu tiền đạo' Robert Lewandowski. Ảnh: Internet

Người đại diên cũ Cezary Kucharski chia sẻ với Radio Ser: 'Lewandowski muốn chứng minh rằng anh ấy giỏi hơn Benzema. Đó là một trong những lý do anh ấy muốn đến Barcelona. Lewandowski không hề mơ mộng. Đối với anh ấy, chơi bóng là một công việc và anh ấy rất chuyên nghiệp. Real Madrid và Barcelona ở cùng đẳng cấp."

Với việc chuyển đến sân Nou Camp, Lewandowski sẽ thỏa mãn cơ hội được khoác áo Barcelona. Tại đó, cựu cầu thủ Bayern Munich sẽ có cơ hội so tài với Karim Benzema, tiền đạo đang được đánh giá là xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Hứa hẹn ở mùa giải 2022/2023, Laliga sẽ chứng kiến cuộc so tài thú vị giữa hai tiền đạo hay nhất thế giới hiện nay. Mặc dù đã ở độ tuổi 33, nhưng Lewandowski vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, ở mùa giải vừa qua, Lewandowski chơi tổng cộng 46 trận, tổng cộng 4006 phút và ghi 50 bàn, đạt hiệu suất 80,12 phút/bàn.

Với Lewandowski, El Clásico mùa tới sẽ vô cùng 'máu lửa'
Lewandowski sẽ giúp hàng công Barca mạnh mẽ hơn. Ảnh: Internet

Không chịu kém cạnh, Benzema cũng vừa trải qua mùa giải rực rỡ nhất trong sự nghiệp. Anh có cho mình 44 pha lập công sau 46 trận. Số 9 người Pháp là đầu tàu trong chiến dịch vô địch Laliga và Champions League của Real Madrid

Ấn tượng với màn trình diễn của Benzema, Thiery Henry đã phát biểu trên CBC Sports: "Tôi muốn gửi đôi lời đến France Football. Tôi nghĩ không cần thiết phải bầu chọn nữa bởi Karim Benzema đã giành Quả bóng vàng rồi. Tạm biệt."

Điều đáng chú ý là hiện tại thì Robert Lewandowski và Karim Benzema đều có mặt trong top 10 cây săn bàn vĩ đại nhất mọi thời đại tại Champions League với cùng 86 bàn. Cuộc đua giữa hai tiền đạo này có lẽ vẫn chưa dừng lại bởi cả hai đều chưa có dấu hiệu bị ảnh hưởng bởi tuổi tác. Đây cũng là tín hiệu cho cuộc cạnh tranh mới giữa hai 'gã khổng lồ' của bóng đá Tây Ban Nha: Barcelona và Real Madrid.

Với Lewandowski, El Clásico mùa tới sẽ vô cùng 'máu lửa'
Cuộc đối đầu đáng chờ đợi giữa hai tiền đạo hàng đầu thế giới tại Laliga. Ảnh: Internet

Robert Lewandowski có lẽ sẽ cần một chút thời gian để hòa nhập với đội bóng mới và môi trường bóng đá Tây Ban Nha. Tuy nhiên, các Cules cũng sẽ không cần quá lo lắng bởi những gì chân sút này đã thể hiện xuyên suốt màu áo Borussia Dortmund, Bayern Munich và trên đội tuyển quốc gia Ba Lan.

Barcelona cần Lewandowski để ngăn chặn Real Madrid trong mùa giải tới, nhất là khi đội bóng xứ Catalan đã phải đứng nhìn các đại diện thành Madrid vô địch Laliga trong 3 mùa giải gần nhất. Còn ở đấu trường Champions League, Barca đã không vô địch trong 7 mùa giải gần nhất kể từ cú ăn 3 vĩ đại năm 2015 dưới thời HLV Luis Enrique.

Có lẽ đã từ rất lâu rồi, sau Messi và Ronaldo, người hâm mộ mới được chứng kiến cuộc so tài thú vị như vậy. Với màn 'chạy đua vũ trang' cực kì rầm rộ, Barcelona hứa hẹn sẽ trở lại mạnh mẽ và là đối trọng số một của Real Madrid mùa giải tới.

Man Utd nhận tin 'sét đánh' từ De Jong: 'Yêu thật nhiều nhưng nhận lại bằng không'

'Thần đồng một thời' đứng trước cơ hội 'thoát khỏi' Manchester United

Top 'siêu phẩm' của Robert Lewandowski trong màu áo Bayern Munich
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Lewandowski El Classico siêu kinh điển benzema
Xem thêm
TIN NỔI BẬT