Quảng cáo

Chốt Raphinha, Lewandowski: Gã khổng lồ đang 'giả nghèo'?

Thứ bảy, 16/07/2022 16:53 PM (GMT+7)
A A+

Barcelona đang lâm vào khủng hoảng về kinh tế trong 2 năm gần đây nhưng họ vẫn cho châu Âu thấy sự bạo tay của mình bằng những bản hợp đồng bom tấn của mình. Điều gì đã giúp đội chủ sân Spotify Camp Nou trở nên "hào phóng" như vậy?

Nghe nội dung bài viết

Không phải Real, Chelsea hay MU, Barcelona mới đang là đội có nhiều cái tên chất lượng nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Họ đã đón Kessie từ AC Milan, Christensen từ Chelsea và đều theo dạng chuyển nhượng tự do. Cả 2 được đánh giá là những bản hợp đồng chấp nhận được với chuyên môn hiện tại.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ trong vòng 3 ngày, gã khổng lồ xứ Catalan tiếp tục nổ thêm bom tấn khi đã đánh bại Chelsea trong cuộc đua giành chữ ký của Raphinha với mức giá 67 triệu Euro. Vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cũng đã thông báo rằng Barcelona và Bayern Munich đã đạt được thỏa thuận về thương vụ chuyển nhượng tiền đạo Lewandowski với giá 50 triệu Euro.

Tin chuyển nhượng tối 26/6: MU hoàn tất ký 'siêu tiền vệ', Arsenal bạo chi cho Raphinha 152535
Barca đã theo đuổi Raphinha từ lâu, phải cạnh tranh với nhiều đối thủ mạnh. Ảnh: Getty

Tổng cộng Barcelona đã có được 4 bản hợp đồng từ đầu mùa hè và đã đều là những bản hợp đồng được đánh giá cao. Riêng Raphinha và Lewandowski đã tốn của đội chủ sân Spotify Camp Nou 110 triệu Euro - 1 con số khổng lồ đối với tình hình kinh tế hiện tại của họ.

Những nhà báo uy tín thế giới cũng thừa nhận không thể biết được Barcelona lấy số tiền đó thì nguồn thu nào, có thông tin cho rằng chủ tịch Laporta đã có được khoảng 200 triệu Euro nhờ việc bán bản quyền truyền hình.

Trở lại 1 năm về trước, khi quỹ lương phình to cùng ngân sách cạn kiệt buộc huyền thoại sống Messi phải ra đi nhưng Barcelona vẫn mang Ferran Torres về trong kỳ chuyển nhượng mùa đông với giá 60 triệu Euro.

Raphinha đến Barca
Raphinha đã có buổi ra mắt đội bóng mới vào ngày hôm nay

Dù vậy dù cho đã có được 4 cái tên ở mùa hè nhưng để đăng kí thi đấu thì vẫn là vấn đề rất lớn của Barcelona trong thời gian tới khi mức lương của Raphinha, Lewandowski là không nhỏ. Với việc quỹ lương ngày càng phình to, đại diện của La Liga buộc phải thanh lí những cầu thủ không trong kế hoạch hoặc những cầu thủ bất đắc dĩ phải bán, có thể kể đến như Depay hay De Jong.

lewandowski
Tiền đạo người Ba Lan sẽ gia nhập Barcelona sau khi đã đạt được thoả thuận cá nhân

Man Utd đã liên hệ rất nhiều với De Jong kể từ đầu mùa hè và cũng đã đạt được thoả thuận với Barcelona về mức phí 75 triệu Euro nhưng tiền vệ người Hà Lan cùng người đại diện vẫn khẳng định sẽ không ra đi. Tình thế này đang đẩy chính Barca vào thế khó khi nếu tiền vệ 25 tuổi này ở lại, họ sẽ mất khoản tiền lương + trung thành + khoản nợ trước đó lên tới 88 triệu Euro sau khi kết thúc mùa giải 2025/2026.

Chốt Raphinha, Lewandowski: Gã khổng lồ đang 'giả nghèo'? 158824
Barca cần phải bán De Jong để có thể giải phóng quỹ lương của mình

Vẫn còn nhiều khó khăn trong thời gian tới nhưng không thể phủ nhận rằng Barcelona vẫn có sức hút rất đặc biệt với các cầu thủ, minh chứng là 4 bản hợp đồng đã hoàn thành và có thể sẽ là những cái tên khác trong vài ngày tới. Dù kinh tế đang lâm vào khủng hoảng nhưng hiện tại gã khổng lồ xứ Catalan vẫn rất bạo chi và không cho thấy bất kì dấu hiệu nào sẽ lâm vào cảnh phá sản.

Tin bóng đá 15/7: Quang Hải bất ngờ xuất hiện tại Champions League; De Jong trả đũa Barca

Barcelona chiêu mộ thành công trung phong xuất sắc nhất thế giới

Video bàn thắng đẳng cấp của Raphinha cho Leeds United


 

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Raphinha Lewandowski De Jong Barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT