Quảng cáo

Bất lợi đủ đường, MU ngậm ngùi để 'kèo trái trong mơ' về tay kình địch?

Thứ bảy, 16/07/2022 09:22 AM (GMT+7)
A A+

MU một lần nữa tỏ ra thua thiệt trong cuộc đua giành các ngôi sao do vấp phải sự cạnh tranh gắt gao từ các đối thủ lớn trên bàn đàm phán.

Nghe nội dung bài viết

Man Utd khép lại mùa giải 2021/22 với thành tích khá tệ. Hàng công thi đấu kém là nguyên nhân khiến "Quỷ đỏ" chỉ về đích thứ 6 ở Ngoại hạng Anh và không được dự Champions League mùa tới. Đó là lý do họ quyết định thực hiện cuộc cải tổ mạnh mẽ về mặt nhân sự trong mùa hè này.

Theo báo chí Anh đưa tin thời gian qua, bên cạnh vị trí tiền vệ, HLV Erik ten Hag cũng ưu tiên nâng cấp hàng công với mục tiêu hàng đầu là Antony, học trò cũ của ông tại Ajax.

Bất lợi đủ đường, MU ngậm ngùi để kèo trái trong mơ về tay kình địch? 158669
HLV Erik Ten Hag rất muốn mang Antony về để làm mới hàng công MU

Cầu thủ 22 tuổi là ngôi sao chơi nổi bật nhất của Ajax mùa giải vừa qua. Antony ghi 12 bàn và đóng góp 10 kiến tạo. Điểm mạnh của anh nằm khả năng rê dắt, giữ bóng, dứt điểm và tạt bóng. Antony sở hữu 'kèo trái' kỹ thuật bậc nhất ở giải Hà Lan. Vốn được HLV Erik ten Hag đưa ra ánh sáng ở Ajax, ngôi sao sinh năm 2000 được kỳ vọng có thể tạo nên sự khác biệt tại sân Old Trafford.

Thời gian qua, phía Quỷ đỏ đã có những liên hệ với Ajax để xúc tiến thương vụ chiêu mộ ngôi sao người Brazil nhưng chưa đạt được kết quả gì đáng kể. Theo Telegraph, đội bóng Hà Lan muốn thu về ít nhất 70 triệu bảng từ việc Antony trong khi MU chỉ muốn bỏ ra khoảng 51 triệu bảng.

Bất lợi đủ đường, MU ngậm ngùi để kèo trái trong mơ về tay kình địch? 158670
Thuận chân trái và sở hữu khả năng đi bóng tốt, cầu thủ người Brazil luôn là mối đe dọa với hàng thủ đối phương bằng cách di chuyển cắt vào trung lộ rồi sút hoặc dạt biên và tung ra những quả tạt xoáy vào trong.

Trong bối cảnh cuộc đàm phán giữa MU và Ajax không có tiến triển, các ông lớn Ngoại hạng Anh đã nhân cơ hội này để gia nhập cuộc đua giành chữ ký của Antony. Đối thủ của Quỷ đỏ được cho là Chelsea và cả Liverpool, đội bóng cũng đang dành sự quan tâm cho cầu thủ người Brazil.

Theo Daily Mail, Lữ đoàn đỏ đã có cuộc đàm phán với Ajax và người đại diện của Antony để thuyết phục CLB Hà Lan nhả người với mức giá khoảng 59 triệu bảng. Điều này khiến HLV Ten Hag vô cùng lo lắng nên đã thúc giục BLĐ của Man United nhanh chóng nối lại đàm phán để tranh giành Antony.

Bất lợi đủ đường, MU ngậm ngùi để kèo trái trong mơ về tay kình địch? 158673
Manchester United đang có nguy cơ bị Liverpool vượt mặt trong thương vụ Antony dù trước đó còn ở thế 'một mình một ngựa'

Tuy nhiên, nhiều khả năng ông thầy người Hà Lan sẽ khó có được điều mình muốn. Theo Telegraph, Ajax và Ten Hag đã có một thỏa thuận ngầm rằng chỉ được mua 1 ngôi sao của CLB cũ trong hè năm nay. Và như báo chí Anh xác nhận hôm qua thì nhiều khả năng tân binh đó sẽ là Lisandro Martinez.

Do đó, cho dù không bán Antony cho Liverpool thì Ajax cũng sẽ không đời nào để MU rút ruột mình 2 lần liên tiếp trong một kỳ chuyển nhượng. Hơn nữa, hợp đồng của ngôi sao 22 tuổi vẫn còn hạn đến năm 2025, vì vậy CLB Hà Lan hiện không có lý do nào để bán người trừ khi Antony muốn ra đi.

Bất lợi đủ đường, MU ngậm ngùi để kèo trái trong mơ về tay kình địch? 158672
Ten Hag chỉ có thể mang về cho MU một học trò cũ từ Ajax và đó sẽ là Lisandro Martinez thay vì Antony

Về phía MU, Quỷ đỏ được cho là đã đưa một cầu thủ thuận chân trái khác là Hakim Ziyech của Chelsea vào tầm ngắm để thay cho Antony. Tiền đạo người Ma-rốc hiện đã không còn nằm trong kế hoạch của HLV Thomas Tuchel và đã được bật đèn xanh để ra đi.

Ziyech cũng là một học trò cũ của Ten Hag tại Ajax và được kỳ vọng sẽ trở thành nhân tố quan trọng trong hệ thống của HLV Ten Hag tại MU mùa tới.

Danh sách chuyển nhượng hè 2022

Tương lai Lewandowski ngã ngũ; MU đi nước đôi khôn ngoan

Tổng hợp bàn thắng của Antony trong mùa giải 2021/22 (nguồn: AFC Ajax)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
MU Antony Liverpool chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT