Quảng cáo

Từ bỏ De Jong, Ten Hag mang về MU tiền vệ phòng ngự hay nhất châu Âu

Thứ hai, 18/07/2022 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Trong bối cảnh gặp khó khăn với thương vụ Frenkie de Jong, HLV Erik ten Hag cùng BLĐ MU đang chuyển hướng sang cái tên được đánh giá là hay nhất châu Âu nửa đầu năm 2022 ở vị trí "mỏ neo".

Nghe nội dung bài viết

Cách đây ít lâu, tiền vệ Frenkie de Jong đã được Barca điền tên vào danh sách tham gia du đấu Hè. Động thái này đã làm nỗ lực chiêu mộ cầu thủ người Hà Lan của MU bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Từ bỏ De Jong, Ten Hag mang về MU tiền vệ phòng ngự hay nhất châu Âu 159393
MU đã đạt thỏa thuận 85 triệu Euro với Barca để chiêu mộ De Jong nhưng thương vụ này vẫn quá khó cho Quỷ đỏ. Ảnh: internet

Ngoài ra, việc người đại diện của De Jong khẳng định tiền vệ 25 tuổi không coi MU là điểm đến khả dĩ mà muốn khoác áo Chelsea hoặc Bayern cũng là một yếu tố khiến Quỷ đỏ ngày càng gặp nhiều khó khăn với thương vụ này.

Trong bối cảnh đó, HLV Ten Hag cùng BLĐ MU vừa đưa ra một cuộc họp nhằm tìm người để thay thế vị trí chiến thuật mà nhà cầm quân người Hà Lan đã chuẩn bị sẵn cho De Jong. Theo đó, tờ Manchester Evening News tiết lộ mục tiêu tiếp theo của Quỷ đỏ mang tên Fabian Ruiz (Napoli).

Từ bỏ De Jong, Ten Hag mang về MU tiền vệ phòng ngự hay nhất châu Âu 159396
Fabian Ruiz thi đấu cực kỳ nổi bật trong màu áo Napoli mặc dù mới chỉ có 3 năm chinh chiến ở đội bóng thành Naples. Ảnh: internet

Fabian Ruiz có thể là một cái tên khá lạ lẫm với những người không thường xuyên theo dõi Serie A. Tuy nhiên, ở giải VĐQG số một của đất nước hình chiếc ủng, không ai có thể vượt qua được "máy quét" người Tây Ban Nha ở vị trí tiền vệ phòng ngự. 

Thậm chí, theo đánh giá của Olocip (Một hệ thống AI đánh giá chất lượng cầu thủ dựa trên phong độ và màn trình diễn qua từng trận), Fabian Ruiz chính là tiền vệ phòng ngự hay nhất châu Âu ở mùa giải vừa qua.

Cụ thể, Fabian được đánh giá là "cầu thủ tạo ra nhiều giá trị nhất" ở vị trí thấp nhất nơi trung lộ với 9,13 điểm. Xếp phía sau anh lần lượt là Joshua Kimmich (Bayern) với 7,39 điểm và Declan Rice (West Ham) với 7,25 điểm. Các vị trí còn lại ở Top 5 lần lượt thuộc về Rodri (Man City - 6,88 điểm) và Aurélien Tchouameni (mới chuyển từ Monaco sang Real - 6,39 điểm).

Từ bỏ De Jong, Ten Hag mang về MU tiền vệ phòng ngự hay nhất châu Âu 159398
Mặc dù chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng Fabian Ruiz vẫn đóng góp cho Napoli tới 7 bàn thắng và 5 đường kiến tạo ở mùa giải vừa qua. Ảnh: internet

Hiện tại, Fabian Ruiz chỉ còn 1 năm hợp đồng với Napoli và chưa có dấu hiệu sẽ gia hạn thêm. Đây được cho là điều kiện tốt nếu như MU thực sự muốn chiêu mộ "máy quét" người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, mức giá của thương vụ này chắc chắn cũng không thấp khi mà Transfermarkt đang định giá Fabian tới 55 triệu Euro - Dù sao thì cũng ít "ngốn tiền" hơn Frenkie de Jong!. 

Chuyển nhượng MU 18/7: MU 'ném' thêm tiền, De Jong chốt luôn bến đỗ đầy bất ngờ

Rời Tottenham, Harry Kane sẽ có bến đỗ vĩ đại chưa từng có trong sự nghiệp

Đẳng cấp của Fabian Ruiz trong màu áo Napoli. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
MU De Jong Fabian Ruiz
Xem thêm
TIN NỔI BẬT