Quảng cáo

Super League chốt thể thức, rõ tương lai nhóm 'Big Six' Ngoại hạng Anh

Thứ sáu, 10/02/2023 18:38 PM (GMT+7)
A A+

Theo tiết lộ từ tờ The Sun, dự án Super League nhiều khả năng sẽ không có sự tham gia của nhóm ông lớn thuộc giải Ngoại hạng Anh.

Tối qua 9/2, hàng loạt tờ báo lớn đưa tin về việc dự án Super League từng gây chấn động năm nào sẽ chính thức được tái khởi động. Real Madrid, Barcelona và Juventus vẫn là những cái tên dẫn đầu trong công cuộc thành lập "siêu giải đấu" này.

Được biết, bộ ba trên đã thuê một công ty truyền thông có tên là A22 và đơn vị này sẽ chịu trách nhiệm về quản lý hình ảnh cũng như các hoạt động truyền thông cho dự án Super League. Bên cạnh đó, giải đấu này cũng công bố thể thức rất khác so với thời điểm gần 2 năm trước.

screenshot-9-1676028144.jpg
Super League vẫn được dẫn đầu bởi bộ ba Real Madrid - Juventus - Barcelona. Ảnh: Internet

Cụ thể, Super League sẽ có quy mô lớn hơn nhiều. Thay vì 12 đội như trước kia thì hiện tại, sẽ có khoảng 60 đến 80 đội bóng tham dự. Những đội bóng này sẽ được chia thành nhiều hạng đấu khác nhau và tất nhiên là sẽ có đội lên hạng cũng như xuống hạng.

Theo chia sẻ từ A22, Super League lần này sẽ được thành lập với sứ mệnh thu hẹp khoảng cách giàu nghèo giữa các nền bóng đá. Họ đã chỉ ra thực tế rằng Norwich - một đội bóng xuống hạng tại giải Ngoại hạng Anh thậm chí kiếm được nhiều tiền từ truyền hình trong nước mùa trước hơn các nhà vô địch Bayern Munich, AC Milan và Paris Saint-Germain.

Bên cạnh đó, theo tờ The Sun, Super League lần này sẽ không quá quan trọng việc tham dự của nhóm 6 ông lớn Ngoại hạng Anh (Man Utd, Chelsea, Liverpool, Man City, Arsenal, Tottenham). Lý do được đưa ra là bởi trong lần công bố trước kia, nhóm "Big Six" Ngoại hạng Anh đã phải rút lui vì áp lực từ các CĐV cũng như từ phía chính phủ Anh và những người đứng đầu Super League không muốn điều này lặp lại.

106871175-1618946497913-gettyimages-1313517157-ck3-2418-2021042080934735-1676028190.jpeg
Các CĐV Chelsea từng phản đối việc tham dự Super League. Ảnh: Internet

Trước thông tin trên, những người đứng đầu các CLB ở Ngoại hạng Anh đã lên tiếng chỉ trích Super League: "Họ muốn đuổi nhóm các đội bóng lớn ở nước Anh ra khỏi dự án này." Theo phán quyết từ tòa án Công lý châu Âu, UEFA sẽ hoàn toàn không có quyền cấm hay can thiệp vào công cuộc thành lập Super League của các đội bóng châu Âu.

MU chuẩn bị nhận án phạt nặng từ FA sau màn 'bóp cổ' đối thủ của Casemiro

Marcus Rashford nhận án phạt vì... chạy quá nhanh

Chủ tịch Barcelona nói về dự án Super League. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT