Quảng cáo

Super League trở lại với quy mô khủng, tham vọng thế chỗ Cúp C1

Thứ năm, 09/02/2023 20:46 PM (GMT+7)
A A+

Giải đấu từng gây tranh cãi 'Super League' đang manh nha trở lại với những thể thức chừa từng có trong lịch sử.

Tối 9/2 theo giờ Việt Nam, tờ Telegraph của Anh đưa tin giải đấu từng gây rất nhiều tranh cãi là European Super League đã trở lại. Real Madrid, Barcelona, Juventus vẫn là những CLB đi đầu và đã liên hệ vận động hơn 50 đội bóng cùng tham gia lần này.

Cụ thể, theo công bố của công ty A22, đơn vị quản lý hình ảnh và truyền thông cho giải đấu, Super League phiên bản lần này sẽ có thể thức độc lạ chưa từng có.

super-leaue-1675949673.jpg
Dự án Super League sẽ trở lại với thể thức mới

Theo đó, dự án sẽ bao gồm nhiều hạng đấu khác nhau, với 60 đến 80 đội, đặc biệt là không có CLB nào được cố định suất tham dự như phiên bản trước. Điều này để đảm bảo tính duy trì tính cạnh tranh và hấp dẫn của giải.

Đại diện của A22 cũng cho biết thể thức mới sẽ giúp gia tăng đáng kể doanh thu cho những đội tham gia, chỉ cần họ thi đấu ít nhất 14 trận mỗi mùa.

Những người đứng đầu tin rằng thể thức mới sẽ giúp ích rất nhiều cho các CLB đang gặp khó khăn về tài chính, xa hơn là thu hẹp khoảng cách giàu nghèo giữa các nền bóng đá, đặc biệt là giữa Ngoại hạng Anh và phần còn lại của châu Âu, dù là La Liga hay Serie A.

16661437957990-1675950115.jpg
Các nhà lãnh đạo của Super League đặt tham vọng đưa giải đấu thế chỗ Champions League trong tương lai

Với sự trở lại lần này, nhóm lãnh đạo giải đấu gồm 3 CLB Real Madrid, Barcelona, Juventus đặt tham vọng Super League sẽ thế chỗ hoàn toàn Champions League. Họ đã quá chán ngán những thay đổi thể thức mang tính 'vắt sữa' của UEFA trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, để giải đấu thực sự có sức hút, các lãnh đạo của Super League chắc chắn sẽ phải tìm được thêm những đại diện lớn tham gia, đặc biệt là các CLB Ngoại hạng Anh.

Theo Telegraph, nhóm Big Six không hề phản đối ý tưởng về dự ánSuper League phiên bản mới. Tuy nhiên, họ chỉ sẵn sàng tham gia trở lại khi và chỉ khi không gặp rủi ro ở đấu trường trong nước. Hồi hè 2021, đông đảo CĐV Anh, thậm chí là cả Chính phủ nước này đã phản đối và còn dọa trừng phạt nhóm Big Six, buộc họ phải rời dự án.

ngoai-hang-anh-1675949673.jpg
Sự tham gia của nhóm Big Six có ý nghĩa quyết định tới thành bại của Super League

Super League lần đầu được trình làng vào tháng 4/2021, với 12 đội sáng lập bao gồm Real Madrid, Barcelona, ​​Atletico Madrid, Juventus, AC Milan, Inter Milan, Man Utd , Liverpool, Man City, Chelsea , Arsenal và Tottenham.

Tuy nhiên chỉ ít ngày sau, trước làn sóng phản đối gay gắt cùng sự rời đi của 6 CLB Anh, dự án buộc phải tạm hoãn đến tận hôm nay.

Khi nào cúp C1 trở lại? Lịch thi đấu chi tiết vòng 1/8 Champions League

Real Madrid vô địch Champions League mùa 2021/22 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT