Quảng cáo

'Truyền nhân' John Terry 'dằn mặt' sếp lớn Napoli sau phát ngôn xúc phạm cầu thủ châu Phi

Thứ năm, 04/08/2022 06:49 AM (GMT+7)
A A+

Tân binh của Chelsea - Kalidou Koulibaly đã có những động thái đáp trả chủ tịch Napoli, ông Aurelio De Laurentiis sau những phát ngôn nhắm tới các cầu thủ châu Phi và giải đấu Cúp vô địch các Quốc gia châu Phi (CAN Cup).

Nghe nội dung bài viết

Trong một bài phỏng vấn mới đây, chủ tịch Napoli là ông Aurelio De Laurentii đã có những phát ngôn không hay về các cầu thủ châu Phi, nội dung phát ngôn đó như sau:

"Tôi thích những cầu thủ châu Phi, song nếu tôi không đồng ý cho họ thi đấu tại Cúp các quốc gia châu Phi hay những giải đấu tương tự, họ sẽ không chịu đâu. Chúng tôi không phải những tên ngốc để trả lương cho họ, rồi để họ đi vòng quanh thế giới để đá với những đội khác. Tôi thề tôi sẽ không bao giờ ký hợp đồng với những gã đó thêm một lần nào nữa đâu."

koulibaly phan bac chu tich napoli
Mặc dù là chủ tịch của Napoli, song ông Aurelio De Laurentiis không ít lần tạo ra mâu thuẫn trong nội bộ đội bóng. Ảnh: Internet

Ngay lập tức, Koulibaly - người vừa chuyển tới Chelsea từ Napoli đã có hành động đáp trả, cầu thủ người Senegal cáo buộc sếp lớn Napoli đã có những phát ngôn vô cùng bất lịch sự và không tôn trọng cầu thủ châu Phi:

"Ông ta nghĩ gì, tôi mặc kệ. Với tôi, tôn trọng là điều tôi luôn luôn làm với mọi người. Tôi đã chơi ở Napoli và vô địch AFCON trong màu áo Senegal. Tôi biết là Napoli sẽ thiếu nhân sự khi tôi tham dự AFCON, nhưng dù sao tôi cũng vô địch Cúp các Quốc gia châu Phi rồi và tôi thật sự hạnh phúc."

koulibaly phan bac chu tich napoli
Tân binh Chelsea xin phép John Terry mang chiếc áo số 26 và được huyền thoại Chelsea đồng ý. Ảnh: Internet

Cầu thủ khoác áo số 26 - số áo của huyền thoại John Terry nhấn mạnh thêm: " Chúng ta cũng nên tôn trọng các đội tuyển quốc gia. Tôi không nghĩ một vị chủ tịch tại đội bóng lớn như Napoli lại có những phát ngôn như thế này về các ĐTQG châu Phi."

"Với tư cách của đội trưởng ĐTQG Senegal, tôi nghĩ chẳng hay ho gì khi nói về một ĐTQG châu Phi như vậy. Nhưng như tôi đã nói, ông ta nghĩ gì, tôi không quan tâm. Nếu ông ta nghĩ Napoli có thể chơi mà không cần các cầu thủ châu Phi, thì ông ta cứ thực hiện thôi."

koulibaly phan bac chu tich napoli
Koulibaly được kỳ vọng sẽ khỏa lấp vị trí mà Antonio Rudiger để lại. Ảnh: Internet

Cầu thủ 31 tuổi khẳng định nên dành sự bình đẳng cho các ĐTQG ở châu Phi giống như tại châu Âu: "Dù sao, đó là những gì ông ta nghĩ, và điều đó không đại diện cho cả một đội bóng, một thành phố hay một quốc gia. Tôi nghĩ đã đến lúc dành sự tôn trọng cho chúng tôi (ám chỉ các quốc gia tại châu Phi) ngang hàng với các ĐTQG tại châu Âu."

Sếp lớn Napoli gây sốc với phát ngôn xúc phạm cầu thủ châu Phi

Tin chuyển nhượng ngày 4/8: PSG chiêu mộ thành công nhà cựu vô địch Euro, MU tìm phương phán thay thế thương vụ De Jong

Koulibaly trong màu áo Napoli. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Napoli Koulibaly AFCON cầu thủ châu Phi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT