Quảng cáo

Ngoại hạng Anh siết chặt quy định, phạt cực nặng hành vi đốt pháo sáng

Thứ ba, 02/08/2022 16:10 PM (GMT+7)
A A+

Một mùa giải Ngoại hạng Anh nữa lại chuẩn bị khai màn. Đây là mùa giải mà ban tổ chức (BTC) sẽ siết chặt an ninh, phạt thật nặng các vấn đề tiêu cực, đặc biệt là hành vi đốt pháo sáng.

Nghe nội dung bài viết

Những vấn đề nguy hiểm, gây ảnh hưởng tới an ninh và các cầu thủ như ném đồ đạc, gây bạo loạn trên khán đài hay đốt pháo sáng... sẽ bị phạt cực nặng. Sẽ không có sự nương tay, không khoan nhượng và không có vùng cấm cho bất cứ cá nhân hay tổ chức nào vi phạm những hành vi trên.

ngoai hang anh siet chat ky luat
Hành vi đốt pháo sáng sẽ bị phạt rất nặng, thậm chí bị truy tố hình sự. Ảnh: Getty Images

Các cá nhân hay các nhóm cổ động viên (CĐV) nếu bị phát hiện dùng pháo sáng, dùng chất liệu gây cháy nổ, ném đồ vật xuống sân, sử dụng chất gây nghiện, gây bạo loạn, ẩu đả... đều chịu sự kỷ luật từ BTC, mức phạt có thể là cấm đến sân, đồng thời phải đối mặt việc bị truy tố hình sự.

Với mức phạt cấm đến sân, thống nhất ban đầu từ BTC giải và Hiệp hội Bóng đá Anh (FA), thời hạn cấm đến sân cho mỗi vi phạm nêu trên đều ít nhất là một năm. Các trường hợp nghiêm trọng sẽ bị cấm vĩnh viễn. Với những cá nhân vi phạm dưới 18 tuổi, các biện pháp xử lý sẽ được gửi tới bố mẹ hoặc người giám hộ.

ngoai hang anh siet chat ky luat
Các hành vi như gây bạo loạn, đốt pháo sáng, đập phá, ném vật thể lạ sẽ bị xử lý không nương tay. Ảnh: Getty Images

Giám đốc điều hành Ngoại hạng Anh nêu rõ: "BTC đang làm rõ những sự cố mùa trước để đưa ra biện pháp xử lý phù hợp. Những trường hợp vi phạm ở mùa giải này sẽ bị xử lý rất mạnh tay để tránh những điều đáng tiếc. Tất cả vì hình ảnh của giải đấu số 1 thế giới."

Bên cạnh đó, các hành vi như livestream, chụp ảnh, chia sẻ các sự cố như bạo loạn, đốt pháo sáng, những hình ảnh tiêu cực trên sân... đều không được khuyến cáo nhằm hạn chế việc lan truyền, kích động các hành vi xấu. Các đơn vị truyền hình, truyền thông hợp tác với giải cũng được yêu cầu không ghi hình, phát sóng trực tiếp những sự cố pháo sáng trên sân.

ngoai hang anh siet chat ky luat
BTC Ngoại hạng Anh hướng tới một giải đấu không có bạo lực, không tiêu cực. Ảnh: Getty Images

Động thái siết chặt an ninh của BTC Ngoại hạng Anh nhận được sự đồng tình rất lớn từ Hiệp hội CĐV xứ sương mù lẫn Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA). Ngoại hạng Anh sẽ mở màn vào ngày 6/8 lúc 2h00 (giờ Việt Nam) với trận đấu Crystal Palace đón tiếp Arsenal trên sân Selhurst Park.

Ngoại hạng Anh trước ngày khai màn: Top 5 tân binh đáng chờ đợi

Huyền thoại MU dự đoán bất ngờ về đội vô địch NHA, không phải Man City hay Liverpool

Mùa giải tuyệt vời nhất của Raheem Sterling tại EPL
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Ngoại hạng Anh Kỷ luật Đốt pháo sáng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT