Quảng cáo

Juventus nhận cáo buộc gây rúng động, nguy cơ bị trừ thêm 20 điểm

Thứ sáu, 03/02/2023 09:49 AM (GMT+7)
A A+

Những sai phạm trong quá khứ khiến Juventus đối diện nguy cơ bị trừ thêm 20 điểm sau khi đã bị trừ 15 điểm trước đó.

Cách đây một khoảng thời gian không lâu, Juventus đã bị Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) trừ 15 điểm vì lý do liên quan tới những sai phạm trong quá khứ. Cụ thể, Juventus đã cố tình thổi phồng giá trị các thương vụ chuyển nhượng với các đội bóng Italia khác giai đoạn 2019-2020, đồng thời lách luật công bằng tài chính bằng cách khai báo sai các khoản lỗ và tạo ra lợi nhuận giả.

Mặc dù trong tháng 5, phiên tòa sơ thẩm tuyên bố Juventus trắng án nhưng sau khi phiên tòa phúc thẩm Liên bang khép lại, "Lão bà" phải nhận án phạt thích đáng vì những sai phạm của mình. Các công tố viên yêu cầu Juventus bị trừ 9 điểm nhưng FIGC đã trừ Juventus tới 15 điểm - nặng hơn so với dự kiến.

juventus-1675392224.jpg
Một loạt quan chức Juventus phải trả giá vì những sai phạm của đội bóng này. Ảnh: Internet

Từ vị trí 3 với 37 điểm, Juventus tụt một mạch xuống vị trí thứ 10 với 22 điểm và đối diện với viễn cảnh không thể tham dự cúp châu Âu mùa giải sang năm. Bên cạnh đó, một loạt người đứng đầu đội bóng như chủ tịch Agnelli, Nedved... từ chức và bị cấm tham gia hoạt động bóng đá với nhiều mức thời gian khác nhau. Tuy nhiên, đó chưa phải là điểm dừng với "cơn ác mộng" dành cho Juve.

Theo tờ Corriere dello Sport, các công tố viên hiện đang yêu cầu FIGC trừ thêm 20 điểm đối với trường hợp của Juventus bởi "Lão bà thành Turin" bị tình nghi đã gian dối trong việc chi trả lương cho cầu thủ giai đoạn Covid-19.

Theo như thông báo từ Juventus, các cầu thủ không nhận lương trong giai đoạn này nhằm giúp đội bóng vượt qua khó khăn. Tuy nhiên Juventus vẫn nhận thu nhập từ tiền thưởng, hợp đồng tài trợ, bán áo đấu... Điều này giúp Juventus cân bằng sổ sách và không vướng vào luật công bằng tài chính.

calciopoli-juventus-1675392277.jpg
"Cơn ác mộng" Calciopoli năm nào giờ đây lại ùa về trong ký ức của các CĐV Juventus. Ảnh: Internet

Nếu thật sự án phạt này được thi hành, Juventus sẽ bị trừ thêm 20 điểm và chỉ còn vỏn vẹn... 2 điểm. Lúc này đoàn quân của HLV Max Allegri sẽ đứng bét bảng xếp hạng. Viễn cảnh xuống chơi tại Serie B trong scandal Caliopoli năm nào giờ đây hiển hiện ngay trước mắt các CĐV Juventus.

Chi tiêu khủng nhất lịch sử, Chelsea đối diện án phạt nặng chưa từng có từ UEFA

HLV Ancelotti tuyên bố thẳng thừng về khả năng Ronaldo tái hợp Real Madrid

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Juventus tại Cúp quốc gia Italia. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT