Quảng cáo

Mbappe chuẩn bị nhận vinh dự lớn bậc nhất sự nghiệp

Thứ sáu, 03/02/2023 07:59 AM (GMT+7)
A A+

Theo nhiều nguồn tin, tiền đạo Kylian Mbappe sẽ được bổ nhiệm làm đội trưởng ĐT Pháp ở tuổi 24.

Les Bleus đang trong quá trình tìm kiếm một đội trưởng mới để dẫn dắt đội bóng sau khi thủ môn Hugo Lloris tuyên bố giã từ sự nghiệp ĐTQG.

Thủ thành của Tottenham đã đeo băng đội trưởng tại World Cup 2018 khi Pháp lên ngôi vô địch, nâng cao chiếc cúp mang tính biểu tượng sau chiến thắng trước Croatia ở trận chung kết. Bốn năm sau, Lloris một lần nữa bắt ở một trận chung kết World Cup nhưng đã thất bại trong loạt sút luân lưu định mệnh trước người Argentina.

Ở tuổi 36, Lloris quyết định chia tay ĐT Pháp và để HLV Deschamps loay hoay tìm người tay thế vị trí thủ quân.

hugo-lloris-france-f365-1675385611.jpg
Hugo Lloris quyết định chia tay ĐT Pháp sau World Cup 2022. Ảnh: GETTY

Và theo Get France Football News, Mbappe hiện đang là ứng cử viên hàng đầu. Tiền đạo của Paris Saint-Germain đã ghi được vô số những bàn thắng và màn trình diễn xuất sắc ở Nga và Qatar - điều đó giúp anh đạt được sự tín nhiệm của các đồng đội và HLV để trở thành thủ lĩnh chính thức của đội trong và ngoài sân cỏ.

Mặc dù còn khá trẻ nhưng Mbappe đã có 66 lần khoác áo đội tuyển Pháp , ghi 36 bàn thắng - trong đó có 8 bàn tại Qatar 2022 để giành Chiếc giày vàng.

Karim Benzema và Steve Mandanda đều là những người có khả năng kế nhiệm Lloris nhưng cũng đã giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Và được cho là sự lựa chọn tiếp theo rõ ràng nhất với tư cách là đội trưởng, Raphael Varane, cũng ra đi ở tuổi 29 trong một thông báo mới đây.

Như vậy, chỉ có Olivier Giroud, 36 tuổi và Antoine Griezmann là hai thành viên còn lại của đội hình dự World Cup 2022 khoác áo tuyển nhiều hơn Mbappe. Tuy nhiên, nhiều khả năng Giroud sẽ tiếp bước các đồng đội cũ để kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế vì đã bước sang tuổi 36 và Griezmann không có tố chất thủ lĩnh.

Điều đó khiến Mbappe trở thành lựa chọn duy nhất với tư cách là một suất đá chính được đảm bảo trong Đội hình tiêu biểu của Pháp với đủ kinh nghiệm để trở thành đội trưởng mới.

9-kylian-mbappe-16636823579241205152072-1675385763.jpg
Mbappe được cho là sẽ trở thành đội trưởng mới của tuyển Pháp. Ảnh: GETTY

Trước đó, cựu sao Monaco cũng đã được huấn luyện viên Christophe Galtier thăng chức làm đội phó tại PSG sau khi quyết định gắn bó với Parc des Princes.

Marquinhos là đội trưởng của câu lạc bộ thành Paris nhưng khi ngồi dự bị trong trận gặp đội hạng sáu US Pays de Cassel vào tháng trước, Mbappe đã đeo băng đội trưởng lần đầu tiên - vào một đêm mà anh đã ghi NĂM bàn thắng.

Quên ĐT Pháp, Zidane được số đông mời về dẫn dắt 'gã khổng lồ'

Đội trưởng ĐT Pháp chính thức lên tiếng vụ Benzema bị tẩy chay

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo