Quảng cáo

Mbappe gục ngã đau đớn, gánh nặng tại PSG dồn hết lên vai Messi

Thứ năm, 02/02/2023 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Việc Mbappe gặp chấn thương khiến Messi trở thành niềm hy vọng duy nhất của PSG trong trận gặp Bayern tại Champions League sắp tới.

Kylian Mbappe vừa trải qua một ngày thi đấu vô cùng tồi tệ trước Montpellier khi mà anh bỏ lỡ 2 quả phạt đền liên tiếp, đá bồi cũng không vào. Xui xẻo hơn, ngôi sao người Pháp còn buộc phải rời sân vì chấn thương sau pha phạm lỗi của tiền vệ Léo Leroy ở phút 21.

Mbappe sau đó đã tiến vào phòng thay đồ trong tư thế tập tễnh cùng cái nhăn mặt đau đớn. Hình ảnh ghi lại bởi truyền hình Canal+ còn cho thấy tiếng số 7 anh than thở "Tôi đau quá đi mất" khi được nhân viên y tế hỏi han.

Mức độ nghiêm trọng của chấn thương chưa được xác định rõ, nhưng đó chắc chắn là một tin không vui đối với PSG. Bởi lẽ phía trước họ sẽ là chuyến làm khách của Marseille ở Cúp Quốc gia, gặp Monaco ở Ligue và quan trọng nhất là lượt đi vòng 16 đội Champions League gặp Bayern Munich.

Còn khoảng 2 tuần cho tới trận đại chiến và Mbappe sẽ phải chạy đua với thời gian để kịp trở lại. Trong quá khứ, tiền đạo 24 tuổi từng bỏ lỡ lượt về bán kết C1 gặp Manchester City mùa 2020/21 vì chấn thương. Trận đó PSG thua 0-2.

Thiếu Mbappe sẽ là mất mát vô cùng lớn của PSG vì anh đang là chân sút số 1 của CLB mùa này với 25 bàn trên mọi đấu trường. 7 trong số đó là ở Cúp C1, nhiều nhất giải đấu.

mbappe-psg-1675313623.jpg
Chấn thương của Mbappe là tổn thất cực lớn với PSG trong giai đoạn căng thẳng của mùa giải

Không chỉ Mbappe, một ngôi sao khác của PSG cũng đang gặp vấn đề đó là Neymar. Số 10 đã không ra sân trận gặp Montpellier vừa qua. Anh cũng đang không có được thể trạng tốt nhất cả về thể chất lẫn tinh thần kể từ sau World Cup 2022.

Trong trường hợp cả Mbappe lẫn Neymar đều không kịp bình phục hay lấy lại trạng thái tốt nhất ở trận gặp Bayern, Messi sẽ là niềm hy vọng duy nhất để gánh vác hàng công của PSG lúc này. Tính từ đầu mùa, M10 đã ghi dấu giày vào 28 bàn cho CLB nước Pháp (14 pha lập công và 14 kiến tạo).

mbappe-messi-1675313623.jpg
Nếu Mbappe và Neymar không kịp bình phục, Messi sẽ phải một mình gồng gánh PSG đối đầu với Bayern

Đẳng cấp của Messi là không phải bàn cãi nhưng ngay cả anh cũng đang bị đặt dấu hỏi về phong độ sau khi trở lại từ World Cup. Trước khi ghi bàn vào lưới Montpellier đêm qua, El Pulga đã tịt ngòi 2 trận liên tiếp. Thậm chí anh còn bị chấm 6,0 điểm trong trận hòa thất vọng trước Reims tuần trước, thấp nhất kể từ khi tới PSG.

Trở lại với Ligue 1, PSG sẽ có 2 ngày nghỉ ngơi trước khi tới làm khách Toulouse - đối thủ chỉ xếp hạng 12 ở vòng tiếp theo. Đây sẽ là cơ hội để Messi và có thể là cả Neymar lấy lại cảm giác tốt nhất trong khi Mbappe phải dưỡng thương. Mục tiêu cao nhất vẫn là Champions League nhưng trước mắt họ sẽ có rất nhiều việc phải làm.

Messi gặp sự cố trớ trêu chỉ vì được hàng triệu người yêu mến

Bỏ ngỏ ký hợp đồng, Messi có trạng thái khiến PSG lo 'sốt vó'

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo