Quảng cáo

Tin chuyển nhượng tối 2/2: Varane ra quyết định cực sốc, Ngoại hạng Anh bị cáo buộc gian lận

Thứ năm, 02/02/2023 19:39 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch La Liga cáo buộc giải Ngoại hạng Anh đã gian lận khi chi tiêu quá mức hay Raphael Varane từ giã ĐTQG Pháp là những tin chuyển nhượng đáng chú ý tối hôm nay ngày 2/2.

Tin chuyển nhượng mới nhất tối nay 2/2

Premier League bị cáo buộc gian lận chuyển nhượng

Giải Ngoại hạng Anh như thường lệ vẫn là giải đấu chi tiêu nhiều nhất trong phiên chợ Đông mùa giải năm nay. Chỉ tính riêng một mình Chelsea thì số tiền mà đội bóng này bỏ ra trong mùa Đông đã gấp nhiều lần so với 4 giải đấu còn lại là La Liga, Serie A, Bundesliga và Ligue 1 cộng lại.

Vì vậy, chủ tịch La Liga cho rằng Premier League đã "gian lận" khi mức chi tiêu của họ gấp nhiều lần so với các đội bóng khác trên bình diện châu Âu. Chia sẻ với tờ Daily Mail, ông Javier Tebas cho biết:

"Có điều gì đó không hợp lý. Rất nhiều tiền được các đội bóng như Man City, Chelsea hay MU chi ra với hàng loạt tân binh. 5 năm qua, giải đấu Ngoại hạng Anh mất 3 tỷ euro trong 5 năm. Vì thế, các đội bóng này đã góp vốn để bù lỗ ở giải đấu này."

screenshot-5-1-1675341524.jpg
Chủ tịch La Liga cáo buộc Ngoại hạng Anh đã chi tiêu quá mức cho phép. Ảnh: Internet

Raphal Varane từ giã ĐT Pháp

Năm nay Varane mới chỉ 29 tuổi nhưng cầu thủ người Pháp đã ra quyết định đầy bất ngờ. Tối nay 2/2, Raphael Varane đã đưa ra thông báo rằng anh sẽ từ giã ĐTQG Pháp. Trên trang cá nhân của mình, Varane viết:

"Đại diện cho đất nước vĩ đại của chúng ta trong một thập kỷ qua là một trong những vinh dự lớn nhất trong cuộc đời tôi. Mỗi lần tôi mặc chiếc áo xanh đặc biệt này, tôi cảm thấy vô cùng tự hào. Nhiệm vụ cống hiến hết mình, chơi hết mình và chiến thắng mỗi lần ra sân. Tôi đã suy ngẫm điều này trong nhiều tháng và quyết định đây là thời điểm thích hợp để tôi nghỉ hưu quốc tế."

Tôi chắc chắn sẽ nhớ những khoảnh khắc này bên người hâm mộ, nhưng đã đến lúc thế hệ mới tiếp quản. Chúng tôi có một loạt cầu thủ trẻ tài năng sẵn sàng tiếp quản, những người xứng đáng có cơ hội để tỏa sáng trong màu áo ĐTQG Pháp."

screenshot-6-1675341500.jpg
Varane đã thông báo từ giã ĐT Pháp. Nguồn: Instagram

Chelsea trói chân Thiago Silva

Thiago Silva đã bước sang tuổi 39 nhưng cầu thủ người Brazil vẫn là trụ cột nơi hàng phòng ngự của Chelsea. Vì vậy, đội bóng của Todd Boehly lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với Thiago Silva để dìu dắt những nhân tố trẻ.

Mới nhất, Thiago Silva cũng thừa nhận khát khao gắn bó với Chelsea: "Mọi chuyện đang tiến triển tốt. Chúng tôi vẫn đang tiến hành đàm phán và mọi chuyện có thể sẽ hoàn tất trong những ngày tới. Tôi muốn tiếp tục ở lại Chelsea. Chelsea cũng tương tự. Họ cần tới tôi vì những kế hoạch đã vạch sẵn ra cho tương lai."

maxresdefault-2-1675341564.jpg
Chelsea lên kế hoạch trói chân Thiago Silva. Ảnh: Internet

MU săn đón Dusan Vlahovic

MU trong thời gian qua dần khởi sắc hơn dưới triều đại HLV Erik Ten Hag. "Quỷ đỏ" hiện đang vững chắc trong top 4, đồng thời đứng trước cơ hội vô địch Carabao Cup. Dù vậy, HLV Ten Hag vẫn muốn bổ sung lực lượng cho mùa giải sang năm.

Tiền đạo Harry Kane là mục tiêu hàng đầu của MU nhưng Tottenham quá "rắn" trong việc giữ chân cầu thủ này và theo The Times, MU sẽ chuyển hướng sang Dusan Vlahovic của Juventus. Đội bóng Italia đang gặp vấn đề vì án phạt gian lận tài chính nên đây là cơ hội để Vlahovic cập bến MU.

vlahovic-mu-432-1675341596.jpg
Vlahovic có thể cập bến MU. Ảnh: Internet

Juventus muốn đưa De Paul trở về Serie A

Bất chấp án phạt bị trừ 15 điểm do gian lận tài chính, Juventus vẫn lên kế hoạch bổ sung lực lượng để đề phòng trường hợp những nhân tố trụ cột sẽ "tháo chạy" khỏi sân Juventus Arena sau khi mùa giải này kết thúc.

Mục tiêu của Juventus là Rodrigo De Paul - cầu thủ đang không thật sự hạnh phúc tại Atletico Madrid. Nhà vô địch World Cup 2022 với Argentina không loại trừ khả năng gia nhập môi trường mới vào mùa hè này. Phía Atletico Madrid cũng sẵn lòng thanh lý ngôi sao người Argentina.

screenshot-7-1675341647.jpg
De Paul hiện không đạt phong độ tốt tại Atletico Madrid. Ảnh: Internet

Chi tiêu khủng nhất lịch sử, Chelsea đối diện án phạt nặng chưa từng có từ UEFA

Bị 'chơi xỏ' vụ Ziyech, HLV PSG chỉ trích Chelsea giống 'gánh xiếc hạng A'

Varane ngày còn thi đấu cho Real Madrid. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT