Quảng cáo

Giữa 'tâm bão' gian lận tài chính, HLV Juventus ra quyết định đầy chấn động

Chủ nhật, 22/01/2023 08:35 AM (GMT+7)
A A+

HLV Max Allegri cam kết tương lai với Juventus bất chấp đội bóng này đang trải qua khoảng thời gian tồi tệ vì án phạt gian lận tài chính.

Mùa giải năm nay đang diễn ra theo cách cực kỳ khó khăn giành cho Juventus. Đội bóng thành Turin khởi đầu mùa giải một cách chậm chạp và bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch. Tới khi phong độ của Juventus có dấu hiệu khởi sắc thì án phạt nặng của LĐBĐ Italia đã giáng xuống đầu những người đứng đầu Juventus.

Cụ thể, Juventus bị cáo buộc gian lận tài chính bằng cách thổi phồng giá trị các thương vụ chuyển nhượng giai đoạn 2019-2021 để trốn thuế, đồng thời khai báo gian dối các khoản lỗ cũng như dùng các khoản lợi nhuận giả từ các vụ chuyển nhượng để sửa chữa bản đối chiếu và lách Luật công bằng tài chính (FFP).

Hồi tháng 5/2022, Juventus từng được xử trắng án về vụ scandal này nhưng rốt cuộc khi vụ án được lật lại điều tra, đã chẳng có phép màu nào cứu nổi Juventus và đội bóng này chính thức bị phạt bằng cách trừ 15 điểm trên BXH Serie A. Thậm chí đội bóng này còn có nguy cơ bị Ronaldo khởi kiện vì còn nợ 20 triệu euro tiền lương thời CR7 còn thi đấu tại Juventus.

juventus-1674339371.jpg
Một loạt quan chức Juventus nhúng chàm trong scandal lần này. Ảnh: Internet

Ngoài ra, các thành viên trong bộ máy lãnh đạo của Juventus cũng đã bị thanh trừng. Cựu Chủ tịch Andrea Agnelli bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá Italy trong hai năm. Trong khi đó, cựu Giám đốc Thể thao của Juventus, Fabio Paratici, hiện là GĐĐH Tottenham, bị FIGC cấm hoạt động bóng đá trong 30 tháng.

Giám đốc điều hành hiện tại của đội bóng Maurizio Comeabene cũng đã bị đình chỉ 2 năm, trong khi cựu phó chủ tịch Pavel Nedved bị cấm hoạt động 8 tháng. Tuy vậy, HLV Max Allegri bất chấp những khó khăn và đã đưa ra tuyên bố đảm bảo tương lai với đội chủ sân Juventus Arena:

"Tôi sẽ dẫn dắt Juventus trừ khi tôi bị đuổi khỏi đội bóng này. Vào lúc khó khăn, chúng tôi phải có cách đối phó với nó. Khi mọi chuyện tốt đẹp thì quá dễ để trải qua cùng nhau rồi. Tôi chưa thể chắc chắn liệu việc bị trừ 15 điểm ảnh hưởng mạnh mẽ như thế nào, nhưng đó là phán quyết và chúng tôi phải chấp nhận."

"Giờ là lúc chúng tôi tập trung vào chuyên môn, còn phán quyết cuối cùng chỉ được biết sau 2 tháng nữa. Lúc đó chúng tôi sẽ không hối tiếc vì đã buông xuôi quá sớm. Thách thức nhưng đây cũng là cơ hội. Đây là cơ hội để tận hưởng một mùa giải trọn vẹn, sau đó hãy xem nó diễn ra như thế nào. Sau khi có phán quyết, tôi đã tính toán số điểm cần giành được để có suất dự Champions League. Để đạt được, đội bóng cần một cái gì đó phi thường."

allegri1-1024x576-1674339419.jpg
Dù vậy, HLV Max Allegri chấp nhận ở lại đội bóng giữa lúc khó khăn. Ảnh: Internet

Đây không phải là lần đầu tiên Juventus gặp những khó khăn như thế này. Trước đó, scandal Calciopoli nổi tiếng một thời thậm chí còn đẩy Juventus xuống Serie B và hàng loạt trụ cột tháo chạy nhưng cuối cùng, họ vẫn trở lại và thống trị Serie A suốt nhiều năm.

Tin chuyển nhượng 22/1: Cái tên đầu tiên rời Chelsea, MU chơi lớn vì Kane

Dính bê bối nghiêm trọng, tỷ phú giàu nhất nước Anh bị cấm cửa mua lại MU

Khoảnh khắc ấn tượng của Juventus tại Copa Italia. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT