Quảng cáo

Dính bê bối, Juventus nhận cái kết không thể thảm hơn

Thứ bảy, 21/01/2023 14:14 PM (GMT+7)
A A+

Đội bóng giàu thành tích bậc nhất Italia, Juventus đã phải nhận án phạt cực kỳ nặng do dính phải những bê bối về tài chính.

Sáng hôm nay (21/1), Liên đoàn Bóng đá Italia đã chính thức thông báo ra án phạt trừ 15 điểm trên bảng xếp hạng đối với CLB Juventus. Án phạt này được đưa ra ngay sau khi Tòa án Thể thao Italia kết luận 'Bà đầm già thành Turin' có sai phạm tài chính trong những phi vụ chuyển nhượng diễn ra trong khoảng từ 2018 - 2020.

Juventus đang có 37 điểm, đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Napolii 10 điểm. Với mức án trên, đội bóng này sẽ bị tụt xuống vị trí thứ 10 với 22 điểm, nằm ngoài vị trí các đội đủ điều kiện tham dự cúp châu Âu mùa sau.

Bên cạnh việc bị trừ 15 điểm, các nhân vật chủ chốt của Juventus cũng đã phải nhận những án phạt. Cụ thể, cựu Chủ tịch của Andrea Agnelli bị cấm hoạt động liên quan đến bóng đá và thể thao trong vòng 2 năm. Cựu Giám đốc thể thao của Juventus, hiện đang làm việc cho Tottenham, Fabio Paratici cũng bị cấm trong vòng 30 tháng. Trong khi đó cựu phó chủ tịch, huyền thoại đội bóng Pavel Nedved bị cấm 8 tháng.

juventus-1674285060.jpg
Các thành viên cấp cao của Juventus

Theo một số nguồn tin quốc tế, Juventus không chấp nhận mức án này khi phủ nhận mọi hành vi sai trái. Họ sẽ cùng luật sư của mình tiến hành kháng cáo.

Cuối năm 2021, Juventus bất ngờ bị điều tra vì những cáo buộc gian lận tài chính. Theo đó, những lãnh đạo cấp cao của đội bóng này đã bị Guardia di Finanza - Cơ quan Thanh tra Tài chính Italy đưa vào tầm ngắm. Trong số này có cả Chủ tịch Andrea Agnelli, phó Chủ tịch Pavel Nedved, Giám đốc Thể thao Federico Cherubini và Fabio Paratici.

Các cơ quan điều tra để mắt tới một loạt vụ chuyển nhượng mà Juventus đã chủ đích làm sai lệch sổ sách tài chính trong giai đoạn 2019 và 2020. Nổi bật nhất trong số này là vụ 'Bà đầm già thành Turin' bán Joao Cancelo cho Man City hay vụ mua Danilo cũng từ 'nửa xanh thành Manchester' vào tháng 8/2019. Thương vụ đầu tiên ước tính trị giá lớn nhất lên tới gần 115 triệu USD, theo báo Il Tempo, trong đó Cancelo và Danilo lần lượt được định giá 73,2 triệu và 41,7 triệu, nhưng chỉ có 3,4 triệu USD giao dịch trên thực tế.

Huyền thoại Barcelona đi 'bóc lịch' vì lí do không thể tha thứ

Gia nhập Al Nassr, Ronaldo sắp bị Messi 'xóa sổ' tại Champions League

Thông tin trước trận Atalanta - Juventus
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo