Quảng cáo

Chelsea bị đâm đơn kiện lên FIFA, nguy cơ hoàn trả tân binh mùa Đông

Chủ nhật, 08/01/2023 20:23 PM (GMT+7)
A A+

Datro Fofana đã chính thức cập bến Chelsea từ Molde nhưng trong diễn biến mới nhất, Abidjan City - đội bóng thời niên thiếu của Fofana đã gửi đơn kiện lên FIFA vì cho rằng thương vụ này là bất hợp pháp.

Sau gần 300 triệu bảng đổ vào phiên chợ Hè nhưng kết quả thu được chỉ là nỗi thất vọng tràn trề khi Chelsea chỉ đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng, đứng ngoài cuộc đua vô địch và đã bị loại khỏi Carabao Cup.

Đương nhiên thành tích đó không thể khiến BLĐ Chelsea hài lòng và chủ tịch Todd Boehly tiếp tục phá két chiêu mộ thêm tân binh trong TTCN mùa Đông. Hiện tại Chelsea đã có sự phục vụ của Badiashile, Andrey Santos và Datro Fofana.

Chelsea bị đâm đơn kiện lên FIFA, nguy cơ mất trắng tân binh mùa Đông 240380
Chelsea đã sở hữu Datro Fofana với mức giá 10 triệu bảng. Ảnh: Internet

Trong số đó, Datro Fofana là mục tiêu trên hàng công được kỳ vọng sẽ giải quyết bài toán đầu ra của các tiền đạo Chelsea. Tiền đạo này đã đến với một hợp đồng trị giá 10 triệu bảng từ đội bóng Na Uy Molde và đã ghi được 24 bàn thắng cho Molde kể từ khi cập bến CLB này.

Tuy nhiên, mặc dù đã chính thức trở thành người của Chelsea nhưng thương vụ này bỗng gặp một chút trở ngại khi Abidjan City - CLB thời niên thiếu của Datro Fofana tại Bờ Biển Ngà đã gửi đơn kiện lên FIFA nhằm nỗ lực hủy bỏ thương vụ này.

Chelsea bị đâm đơn kiện lên FIFA, nguy cơ mất trắng tân binh mùa Đông 240381
Tuy nhiên, đội bóng thuở niên thiếu của Fofana là Abidjan đã cho rằng Chelsea cùng Molde đã vi phạm về thương vụ này. Ảnh: Internet

Cụ thể, sự việc bắt nguồn từ cuộc tranh cãi giữa Abidjan City và mẹ của Datro Fofana. Theo tờ Daily Mail, phía Abidjan City cho rằng mẹ của Fofana đã ký giấy xác nhận rằng cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã cập bến đội bóng này. Và do đó, việc Fofana rời quê hương để gia nhập Molde vào năm 2021 bị cho là bất hợp pháp.

Chủ tịch CLB Abidjan City cho biết: "Do đó, chúng tôi mời FIFA can thiệp với câu lạc bộ Chelsea để việc chuyển nhượng cầu thủ Datro Fofana bị đình chỉ cho đến khi tranh chấp giữa câu lạc bộ Molde và chúng tôi được giải quyết. Trong trường hợp có thông báo, Chelsea và Molde buộc phải hủy thương vụ Datro Fofana."

Phía Chelsea cho biết họ ký hợp đồng với Datro Fofana hoàn toàn hợp lệ và đúng với yêu cầu pháp lý, do đó đội bóng nước Anh từ chối trả lời yêu cầu của Abidjan City.

Chelsea bị đâm đơn kiện lên FIFA, nguy cơ mất trắng tân binh mùa Đông 240382
Chelsea tiếp tục chi tiêu mạnh tay ở TTCN mùa Đông. Ảnh: Internet

Trong mùa Đông tính tới hiện tại, Chelsea đã bỏ ra 63 triệu bảng cho 3 tân binh là Fofana, Andrey Santos và Badiashile. Mục tiêu của Chelsea chính là vực dậy từ khủng hoảng và giành tấm vé tham dự UEFA Champions League.

Tottenham chọn HLV 'cả thế giới thèm muốn' để thế chỗ Antonio Conte

Quá bực mình, Pep Guardiola gửi tối hậu thư cho một ngôi sao Man City

HLV Conte chia sẻ về việc Roman Abramovich buộc phải bán Chelsea. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT