Quảng cáo

HLV Pep Guardiola chốt điều kiện rời Man City, lộ thời điểm dẫn dắt ĐT Brazil

Chủ nhật, 08/01/2023 13:12 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù đã gia hạn hợp đồng với Man City tới năm 2026 nhưng HLV Pep Guardiola tiết lộ ông sẽ rời sân Etihad nếu cảm thấy chất lượng đội hình giảm sút.

Thời gian gần đây, tương lai của HLV Pep Guardiola đứng trước nhiều đồn đoán bởi hợp đồng của ông với Manchester City sắp đáo hạn và một trong những bến đỗ tiềm năng nhất dành cho chiến lược gia người Tây Ban Nha là ĐT Brazil.

Sở dĩ ĐT Brazil được cho là bến đỗ thích hợp nhất dành cho HLV Pep Guardiola bởi đội bóng này vừa trải qua thất bại tại World Cup 2022 và sau đó vị trí HLV trưởng đang bị bỏ trống sau sự ra đi của ông Tite. Nhiệm vụ cấp bách với LĐBĐ Brazil là tìm ra thuyền trưởng kế nhiệm cho Selecao.

HLV Pep Guardiola chốt điều kiện rời Man City, lộ thời điểm dẫn dắt ĐT Brazil 240332
Thất bại tại World Cup 2022 khiến Brazil chia tay HLV Tite. Ảnh: Internet

Sở hữu đội hình đầy rẫy những ngôi sao, Brazil có thể coi là ĐTQG phù hợp nhất trong trường hợp Pep Guardiola muốn tìm kiếm thách thức mới trong sự nghiệp. Tuy nhiên tham vọng mời Pep Guardiola của LĐBĐ Brazil đã bị đổ bể bởi chiến lược gia 53 tuổi đã gia hạn hợp đồng với Man City tới năm 2026.

Dẫu vậy, Pep Guardiola vẫn bỏ ngỏ khả năng rời Man City trong tương lai để dẫn dắt ĐT Brazil. Theo tờ The Sun, Pep từng nói với người đại diện của ông là Pere rằng ông rất muốn một ngày đem tài năng cầm quân của mình tới với khu vực Nam Mỹ để chinh phục các danh hiệu quốc tế. Cụ thể, Pep tiết lộ ông sẽ rời Manchester City một khi ông cảm thấy các học trò tại đội bóng nửa xanh thành Manchester có dấu hiệu đi xuống về mặt phong độ và chất lượng đội hình đi xuống, khi đó sự chia tay giữa Pep và Man City là điều được dự báo trước.

HLV Pep Guardiola chốt điều kiện rời Man City, lộ thời điểm dẫn dắt ĐT Brazil 240333
Pep sẽ rời Man City khi hoàn thành đủ bộ sưu tập danh hiệu, hoặc khi các cầu thủ hết động lực thi đấu. Ảnh: Internet

Mục tiêu số 1 mà Pep chưa hoàn thành được cùng Man City là danh hiệu UEFA Champions League. Kể từ khi nắm quyền tại đội bóng này, Pep đã biến The Citizens trở thành thế lực thật sự của bóng đá Anh với 4/5 mùa gần nhất vô địch Ngoại hạng Anh. Ở mùa giải này, Man City cũng đang đua tranh gắt gao với Arsenal để cạnh tranh danh hiệu vô địch.

Bí tiền đạo cắm, MU tính gây sốc với 'sát thủ' suýt khiến Messi ôm hận

Ten Hag 'phế' Harry Maguire, MU sắp có 'Van Dijk nước Pháp' thay thế?

Man City đánh bại Chelsea tại cúp Liên đoàn Anh (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT