Quảng cáo

Pep Guardiola chỉ ra lý do khiến Man City thua thiệt so với Arsenal

Thứ năm, 05/01/2023 07:59 AM (GMT+7)
A A+

Trước trận đấu với Chelsea tại vòng 19 Ngoại hạng Anh, HLV Pep Guardiola thừa nhận Man City đang đứng trước áp lực phải rượt đuổi đội đầu bảng Arsenal.

Mùa giải năm nay, Man City vẫn cho thấy sức mạnh hủy diệt tại giải Ngoại hạng Anh. Với sự bổ sung cực kỳ chất lượng mang tên Erling Haaland, vấn đề đầu ra bàn thắng của Pep Guardiola đã được giải quyết triệt để.

Tuy nhiên, vị thế độc tôn của Man City tại giải quốc nội đã không còn nữa bởi sự trỗi dậy mạnh mẽ của thế lực cũ mang tên Arsenal. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta thi đấu thăng hoa và tạm thời bỏ xa Man City khoảng cách 8 điểm trên BXH.

Pep Guardiola chỉ ra lý do khiến Man City thua thiệt so với Arsenal 239352
Man City đã thực sự gặp phải đối trọng ở mùa giải năm nay. Ảnh: Internet

Rạng sáng mai lúc 03h00, Pep Guardiola cùng các học trò sẽ hành quân tới sân Stamford Bridge của đối thủ Chelsea trong trận cầu thuộc vòng 19 giải Ngoại hạng Anh. 3 điểm là mục tiêu bắt buộc để Man City nuôi hi vọng bám đuổi Arsenal.

Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola thừa nhận những áp lực mà ông đang gặp phải khi cạnh tranh chức vô địch với Arsenal. Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu với Chelsea, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết:

"Cách tốt nhất để rút ngắn khoảng cách với Arsenal là ra sân, chơi thật hay và giành 3 điểm qua từng trận đấu. Tuy nhiên, Arsenal ở mùa giải này chơi rất hay, và nếu cứ đá như thế này, họ sẽ giành 100 điểm hoặc nhiều hơn thế và Man City hoàn toàn không thể đuổi kịp được Arsenal."

"Thật khó để Man City duy trì phong độ hoàn hảo như cách Arsenal đã làm suốt thời gian qua. Giờ đây, chúng tôi phải hi vọng họ sa sút phong độ một chút, bởi vì họ đã quá xuất sắc thời gian qua. Chúng tôi cần chờ đợi vào một chút may mắn."

Pep Guardiola chỉ ra lý do khiến Man City thua thiệt so với Arsenal 239356
Tiếp đón một Chelsea đang chìm sâu trong khủng hoảng là cơ hội để Man City giành 3 điểm, thậm chí là một chiến thắng đậm. Ảnh: Internet

Trước chuyến làm khách tại Stamford Bridge, Man City được đánh giá cao hơn bởi phong độ của Chelsea thời gian qua dường như đã chạm đáy với chỉ 1 trận thắng trong 7 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Dù vậy, Pep Guardiola tỏ ra khá e ngại về đối thủ Chelsea:

"Đó là một trận đấu khó khăn trước đối thủ khó chơi và được quản lý tốt. Stamford Bridge – tôi có thể nói gì đây? Không quan trọng Chelsea ở vị trí nào, nhưng hành quân tới đó luôn là điều khó khăn." Sau màn đụng độ Chelsea, trong tháng tới, lịch thi đấu của Manchester City bao gồm trận tứ kết Carabao Cup, trận derby Manchester và hai trận đấu với Tottenham.

FA vào cuộc, Ronaldo 'báo hại' Al Nassr bằng án phạt hy hữu nhất lịch sử

Thắng đậm Palace, HLV Conte nói thẳng về tương lai tại Tottenham

Pep Guardiola đã ký hợp đồng mới với Man City. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT