Quảng cáo

Arteta nói thẳng về khả năng vô địch của Arsenal tại Ngoại hạng Anh

Chủ nhật, 01/01/2023 06:36 AM (GMT+7)
A A+

HLV Mikel Arteta đã có đôi lời chia sẻ về cuộc đua vô địch sau chiến thắng của Arsenal trước Brighton tại vòng 18 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Huấn luyện viên Mikel Arteta của Arsenal khẳng định vẫn còn một chặng đường “dài, rất dài” trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh sau khi đội bóng của ông tạo cách biệt 7 điểm với đội xếp thứ 2 là Man City nhờ chiến thắng 4-2 trước Brighton tại vòng 18.

Arteta nói thẳng về khả năng vô địch của Arsenal tại Ngoại hạng Anh 238276
Arsenal đã có chiến thắng quan trọng trước Brighton để củng cố vị trí đầu bảng. Ảnh: GETTY

Các bàn thắng của Bukayo Saka, Martin Odegaard, Eddie Nketiah và Gabriel Martinelli giúp Pháo thủ siết chặt ngôi đầu bảng trong trận mở màn năm 2023. Và bất chấp vị trí an toàn, huấn luyện viên trưởng Arteta cho biết đội của ông không bị cuốn theo chức vô địch.

“Vẫn còn một chặng đường dài, rất dài phía trước. Sự phấn khích của tôi đến khi tôi bước vào phòng thay đồ và các cầu thủ đang nói về những gì họ nên làm tốt hơn hôm nay. Và điều đó có nghĩa là chúng tôi vẫn có thể chơi tốt hơn và tốt hơn, và trước Newcastle ở vòng tiếp theo, chúng tôi cũng phải tốt hơn. Đó là một chiến thắng lớn trước Brighton, thực sự hạnh phúc, trận đấu này thực sự khó khăn."

Khi được hỏi về việc Arsenal có thể bị lội ngược dòng dù đã dẫn trước Brighton với cách biệt 3 bàn, Arteta cho biết: "Tôi đã ở đất nước này 20 năm nên đã chứng kiến ​​điều đó và tôi có thể cho rằng thế trận sẽ thay đổi rất nhanh và thực sự rất khó để ngăn chặn nó. Rõ ràng là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4 không được công nhận và chúng tôi có nhiều cơ hội hơn để giành chiến thắng trong trận đấu, nhưng bạn phải chuẩn bị cho điều đó."

Arteta nói thẳng về khả năng vô địch của Arsenal tại Ngoại hạng Anh 238277
HLV Arteta cho biết chặng đường đến ngôi vô địch của Arsenal còn rất rất dài. Ảnh: GETTY

Trong một ngày mà hai đội bóng bám đuổi là Man City và Newcastle đều xảy chân bằng những trận hòa thì Arsenal đã tận dụng cơ hội tuyệt vời này để củng cố ngôi vị đầu bảng. Tuy nhiên, những phát biểu của HLV Arteta là hoàn toàn có lý bởi Ngoại hạng Anh còn chưa đi qua nửa chặng đường và chắc chắn vẫn còn rất nhiều bất ngờ phía trước.

Video bàn thắng Arsenal 4-2 Brighton: Mưa bàn thắng đầu năm

HLV Mikel Arteta tiết lộ kế hoạch của HLV Wenger với Arsenal

Trận đấu giao hữu giữa Arsenal và Juventus (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT