Quảng cáo

Không còn ở MU, Ronaldo vẫn khiến các đồng đội cũ phải 'khóc thét'

Chủ nhật, 08/01/2023 12:04 PM (GMT+7)
A A+

Sau sự ra đi của Ronaldo, Manchester United đã chính thức ra một quy tắc mới khiến các cầu thủ trong đội hình bị ảnh hưởng ít nhiều.

Vào cuối tháng 11 vừa qua, Ronaldo đã chính thức bị Manchester United thanh lý hợp đồng trước thời hạn sau khi anh thực hiện buổi phỏng vấn gây tranh cãi với nhà báo Piers Morgan (The Sun). Tại đây, siêu sao người Bồ Đào Nha đã công khai chỉ trích MU và HLV trưởng Erik Ten Hag.

Mới đây, Ronaldo đã chính thức tìm được bến đỗ mới tại Saudi Arabia trong màu áo Al Nassr. Chân sút 37 tuổi gia nhập CLB theo dạng chuyển nhượng tự do, kèm mức đãi ngộ khổng lồ lên tới 200 triệu usd/mùa. 

Sự việc của Cristiano Ronaldo đã tác động cực lớn tới Man United, đội chủ sân Old Trafford đã rút ra được một số bài học từ vụ việc này. Mới đây, theo nguồn tin từ Daily Mail (Anh), Quỷ đỏ đã ra một quy tắc mới, mang tên 'quy tắc Ronaldo'.

Không còn ở MU, Ronaldo vẫn khiến các đồng đội cũ phải 'khóc thét' 240324
MU đã ra quy tắc mới mang tên 'Ronaldo'

Theo đó, với quy tắc này, MU sẽ giới hạn mức lương của mỗi cầu thủ xuống còn 200.000 bảng/tuần. Quy định này để đảm bảo không ai trong phòng thay đồ ở Old Trafford được trả nhiều hơn đáng kể so với các đồng đội của họ nhằm tránh việc các ngôi sao trong đội ghen tị lẫn nhau về mức thu nhập, và giúp cho bầu không khí ở phòng thay đồ luôn ở mức tích cực.

Thủ thành số 1 David De Gea sẽ là cầu thủ bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi quy tắc này. Mức lương của anh đang cao nhất CLB với 375.000 bảng/tuần. Theo những nguồn tin gần đây, Man United đã đưa ra yêu cầu De Gea phải giảm lương xuống còn một nửa nếu muốn tiếp tục ở lại Old Trafford và anh được cho là đã đồng ý với đề nghị này.

Không còn ở MU, Ronaldo vẫn khiến các đồng đội cũ phải 'khóc thét' 240325
De Gea sẽ là cầu thủ bị ảnh hưởng nhất bởi quy tắc này

Ngoài ra, những cầu thủ có thu nhập cao khác như Varane, Harry Maguire hay Casemiro cũng bị ảnh hưởng nhiều. Họ đang có cùng khung lương (180.000 đến 200.000 bảng một tuần) kèm theo gói giảm lương nếu MU không đạt mục tiêu giành vé dự Champions League. Ý tưởng là để có nhiều cầu thủ được trả ở mức đó hơn là vung ra 500.000 bảng mỗi tuần cho từng siêu sao.

Bên cạnh đó, những cái tên sắp hết hạn hợp đồng như Luke Shaw hay Rashford cũng sẽ được cung cấp điều khoản này khi gia hạn hợp đồng mới để giữ mọi thứ được công bằng.

Quan điểm trả lương  mới của Man United là một sự thay đổi lớn so với kỷ nguyên Ed Woodward, khi câu lạc bộ sẵn sàng phá vỡ cấu trúc tiền lương để mang về những cầu thủ có thương hiệu lớn như Ronaldo. nHiện nay, tổng quỹ lương của MU đang mở mức cao nhất Ngoại hạng Anh với 228 triệu bảng.

NÓNG: Xác định cái tên bất ngờ làm 'thầy mới' của Ronaldo tại ĐT Bồ Đào Nha

Hàng công vô hại, Real Madrid nhận 'cái kết đắng' trước Villarreal

MU đã không còn Ronaldo
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT