Quảng cáo

Pep Guardiola: 'Tôi là thiên tài'

Thứ sáu, 06/01/2023 07:10 AM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola có một số phát biểu thú vị sau khi dẫn dắt Man City đánh bại Chelsea ngay tại sân Stamford Bridge để xây chắc ngôi nhì bảng sau vòng 19 Ngoại hạng Anh.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 19 Ngoại hạng Anh vừa qua, Man City đã có được chiến thắng tối thiểu trên sân của Chelsea. Đội bóng của Pep Guardiola gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai lối chơi và chỉ thực sự đá đúng kỳ vọng trong giai đoạn hiệp 2 với bàn thắng duy nhất của Mahrez.

Như thường lệ, trong những trận cầu lớn, HLV Pep Guardiola thường có xu hướng toan tính quá mức. Đêm qua ông tung ra sơ đồ lạ 3-2-4-1 với Cancelo đá tiền vệ phải và Rodri được kéo xuống chơi trung vệ.

Pep Guardiola: 'Tôi là thiên tài' 239691
Pep Guardiola đã có những thử nghiệm chiến thuật trước Chelsea nhưng không hiệu quả

Việc học trò phải chơi trái sở trường đã khiến hệ thống của Man City gặp trục trặc dẫn đến màn trình diễn không tốt trong hiệp 1. Chính Pep cũng thừa nhận điều này sau trận:

"Chúng tôi đã chơi không tốt trong hiệp 1. Tôi đánh giá cao và biết ơn tới Joao Cancelo và Rodri, cả hai đã hy sinh khi không được chơi đúng vị trí sở trường. Tôi đã quyết định sử dụng sơ đồ tương ứng với đối thủ. Ở hiệp 2 thì mọi chuyện đã tốt hơn, về mọi mặt."

Thế trận của Man City chỉ thực sự thay đổi khi Pep Guardiola rút Cancelo cùng Walker ra ở đầu hiệp 2, rồi sau đó tung vào sân Grealish và Mahrez, bộ đôi đã đem về bàn thắng duy nhất của trận đấu. Chia sẻ về quyết định mang tính bước ngoặt, Pep nói:

Pep Guardiola: 'Tôi là thiên tài' 239692
Mahrez và Grealish được Pep tung vào sân hiệp 2 trận gặp Chelsea và ngay lập tức có pha phối hợp ghi bàn ăn ý

"Tôi là thiên tài. Trong buổi họp báo trận trước gặp Everton, một người bạn đã hỏi tại sao phút 87 tôi mới thay người. Tôi đã ghi nhớ và nghĩ về lời anh ấy nói trong giờ nghỉ giải lao và rồi thực hiện sự thay đổi thôi.

Tôi đã muốn đưa Mahrez vào sân từ hiệp một trận đấu với Chelsea rồi. Tôi cũng cảm thấy rất tiếc cho Joao Cancelo vì cậu ấy đã phải vật lộn ở vị trí không đúng sở trường."

Rời sân của Chelsea với 3 điểm trong tay, Man City thành công trong việc thu hẹp và nới rộng cách biệt 5 điểm với Arsenal và Newcastle sau khi hai đối thủ này cầm chân nhau. Ở trận tiếp theo, đối thủ của The Citizens một lần nữa sẽ là Chelsea, nhưng là ở vòng 3 Cúp FA.

Julian Alvarez được chào đón tại Man City sau chức vô địch World Cup 2022 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT