Quảng cáo

Datro Fofana - Tân binh mùa Đông của Chelsea có gì nổi bật?

Thứ hai, 26/12/2022 16:50 PM (GMT+7)
A A+

Chấn thương bất ngờ của Armando Broja buộc Chelsea phải chiêu mộ Datro Fofana như một phương án chữa cháy. Liệu cầu thủ người Bờ Biển Ngà có thể nối tiếp Didier Drogba tại Chelsea?

Nghe nội dung bài viết

Mùa giải 2022/2023 đánh dấu bước chuyển mình lần thứ 2 của Chelsea trong thế kỷ 21. Sau khi được Roman Abramovich rao bán, Chelsea đã khép lại kỷ nguyên của tỷ phú người Nga khi chủ tịch Todd Boehly lên nắm quyền.

Mùa giải đầu tiên của Chelsea dưới triều đại Todd Boehly đang thật sự khó khăn với những chấn thương liên miên của cầu thủ. Mới nhất, Armando Broja - tiền đạo trẻ của Chelsea dính chấn thương nặng và buộc đội bóng thủ đô London phải mang về Datro Fofana nhằm thay thế.

Datro Fofana - Tân binh mùa Đông của Chelsea có gì nổi bật? 236226
Chấn thương của Broja khiến Chelsea thiếu hụt nhân sự ở hàng tiền đạo. Ảnh: Internet

Ngôi sao 20 tuổi này được mệnh danh là Drogba mới với những điểm tương đồng về ngoại hình và quốc tịch. Nhưng Fofana có gì nổi bật để BLĐ Chelsea đặt niềm tin vào một cầu thủ mới chỉ 20 tuổi?

Sự đa năng

Datro Fofana hiện đang thi đấu cho CLB Molde tại giải VĐQG Na Uy và thành tích của tiền đạo này thực sự đáng nể với 22 bàn thắng sau 39 trận và vừa ra mắt ĐT Bờ Biển Ngà. Sự đa năng là điểm cộng của Fofana với chiều cao 1m81 và có thể thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm lẫn tiền đạo cánh.

Datro Fofana - Tân binh mùa Đông của Chelsea có gì nổi bật? 236228
Datro Fofana là quân bài quan trọng trong chiến lược của Todd Boehly tại Chelsea. Ảnh: Internet

Thể chất tuyệt vời

Mặc dù sở hữu chiều cao "chỉ" 1m81 nhưng Fofana là cầu thủ có thể chất vô cùng tuyệt vời. Khả năng tỳ đè ổn cùng tốc độ tốt, Fofana đặc biệt ưa thích các tình huống bứt tốc và chạy chỗ khôn ngoan vượt qua hậu vệ trước khi có cơ hội đối mặt với thủ môn. Các tuyển trạch viên từng nhận xét về Fofana như sau:

"Cậu ấy được định hình trên đường phố. Fofana không giống những người khác, không được học hành. Fofana cũng không phải là sản phẩm của các học viện, mọi thứ đều đến từ đường phố. Bóng đá đường phố có một chút tất cả của mọi thứ: kỹ thuật, thể chất và khả năng dứt điểm, bởi vì cậu ấy chơi với những khung thành nhỏ và Fofana luôn chính xác trong khâu ghi bàn."

Datro Fofana - Tân binh mùa Đông của Chelsea có gì nổi bật? 236229
Thể chất tuyệt vời khiến Fofana được ví như Drogba mới. Ảnh: Internet

Bản năng sát thủ

Fofana sẽ mang lại điều cần thiết cho Chelsea: Một cầu thủ ưa thích dứt điểm. Chelsea luôn có những chân chuyền thượng hạng nhưng vấn đề đầu ra bàn thắng lại vô cùng nan giải bởi hàng tiền đạo của đội bóng này thật sự rất cùn khi các tiền đạo dứt điểm kém hoặc không ưa thích làm công việc này.

Datro Fofana được kỳ vọng sẽ mang lại những sự khác biệt. Trong màu áo Molde, cầu thủ này thích dứt điểm và thường thử thách thủ môn bằng khả năng dứt điểm chính xác bằng cả 2 chân. Đặc biệt, Datro Fofana rất giỏi trong việc chiếm lĩnh khoảng trống, chạy chỗ và tìm kiếm cơ hội ghi bàn.

Datro Fofana - Tân binh mùa Đông của Chelsea có gì nổi bật? 236230
Fofana đặc biệt yêu thích bứt tốc ở đoạn ngắn. Ảnh: Internet

Tình yêu với Chelsea

Fofana từng thừa nhận rằng anh muốn thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh và bến đỗ yêu thích của cầu thủ này là Chelsea: 

"Giải đấu yêu thích của tôi là ở Anh. Tôi muốn chơi ở Ngoại hạng Anh. Nếu tôi đến đó, tôi sẽ không bao giờ rời đi. Tôi phải kết thúc sự nghiệp ở đó. Tôi có thể thích nghi với mọi thứ. Tôi sẽ thành công ở đó và khép lại sự nghiệp. Chelsea là đội bóng ở trong tim tôi và tôi muốn được khoác lên mình màu áo xanh."

Fofana chính xác là những gì Chelsea của Todd Boehly cần vào lúc này: một cầu thủ trẻ, phục vụ cho chiến lược lâu dài của đội bóng thời hậu Abramovich và giải quyết bài toán thiếu hụt nhân sự ở hàng tiền đạo Chelsea.

Báo Anh vạch trần sự thật đằng sau FIFA Club World Cup 2025

Qatar liên tiếp nhận tin vui sau World Cup 2022 quá thành công

HLV Conte chia sẻ về việc Roman Abramovich buộc phải bán Chelsea. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT