Quảng cáo

Chê Tottenham thiếu tham vọng, HLV Conte chia sẻ cực phũ về tương lai

Thứ tư, 04/01/2023 14:50 PM (GMT+7)
A A+

HLV Antonio Conte thừa nhận tương lai của ông tại Tottenham đang ở trong tình thế "tiến thoái lưỡng nan".

Lên nắm quyền tại Tottenham nửa sau mùa giải 2021/2022, HLV Antonio Conte đã giúp đội bóng lột xác mạnh mẽ. Từ vị thế ngụp lặn ở giữa bảng xếp hạng, chiến lược gia người Ý đã giúp "Gà trống" cán đích vị trí thứ 4 và giành quyền tham dự UEFA Champions League.

Vì vậy trong mùa hè vừa qua, chủ tịch Daniel Levy đã cấp cho Conte ngân sách để mua sắm. Những Richarlison, Perisic, Bissouma, Lenglet, Spence... lần lượt gia nhập đội chủ sân Tottenham Stadium. Sau khoảng thời gian đầu thăng hoa, Tottenham dần bị bắt bài và trượt dần khỏi top 4.

Chê Tottenham thiếu tham vọng, HLV Conte thẳng thừng tiết lộ tương lai 239170
Sau một mùa giải thăng hoa, Son Heung-min bỗng tụt dốc không phanh. Ảnh: Internet

Hiện tại, Tottenham chỉ xếp ở vị trí thứ 5 trên BXH Ngoại hạng Anh, kém MU ở vị trí thứ 4 khoảng cách 5 điểm. Những áp lực dần xuất hiện và HLV Antonio Conte là người cảm nhận điều này rõ nhất.

Hiện hợp đồng của Conte với Tottenham còn lại 6 tháng nhưng Antonio Conte hiện chưa chắc chắn về khả năng sẽ ở lại hay rời đi cuối mùa giải:

"Tôi ký hợp đồng khi nhận thấy CLB đang rơi vào tình thế khó khăn vì nhiều lý do. Bây giờ nhiệm vụ của tôi, tôi hiểu rất rõ, là cố gắng giúp CLB đi đúng hướng hoặc quay trở lại đúng hướng về sự lựa chọn của các cầu thủ, về công việc, tổ chức và tạo nền tảng."

"Bây giờ đây là thách thức lớn của tôi ở đây. Nếu tôi muốn ở lại, thì tôi phải chấp nhận điều này. Nếu không chấp nhận, tôi sẽ rời đi ngay lập tức"

Chê Tottenham thiếu tham vọng, HLV Conte thẳng thừng tiết lộ tương lai 239173
Tottenham của Conte là tập thể thiếu ổn định và thường xuyên bại trận ở những trận cầu lớn. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, chiến lược gia 53 tuổi thừa nhận về thực lực và tham vọng thật sự của Tottenham trong mùa giải này:

"Nếu bạn hỏi tôi về việc Tottenham sẽ vô địch Ngoại hạng Anh hay Cúp C1 thì đây không phải là nhiệm vụ ở đây. Ngay khoảnh khắc này, Tottenham thật sự chưa thể hoàn thành những mục tiêu đó. Tham vọng của Tottenham là việc cải thiện đội bóng, tạo nền tảng vững chắc chứ không phải chinh phục danh hiệu."

"Nếu tôi hài lòng và chấp nhận sự thật đó, tôi sẽ ở lại và tiếp tục công việc. Nhưng nếu tôi không tin tưởng 100% vào công việc này, tôi sẽ rời bỏ câu lạc bộ này. Tôi quen với chiến thắng, quen với giành danh hiệu nhưng đó là điều khó có thể xảy ra ở đây."

Chê Tottenham thiếu tham vọng, HLV Conte chia sẻ cực phũ về tương lai 239175
HLV Conte đứng trước cơ hội trở về quê nhà khi Juventus đang chèo kéo chiến lược gia 53 tuổi. Ảnh: Internet

Rạng sáng mai 00h30 ngày 5/1, Tottenham sẽ có chuyến làm khách trên sân của Crystal Palace trong trận derby London. Đoàn quân của HLV Conte cần giành 3 điểm để tạm thời thu hẹp khoảng cách với MU ở vị trí thứ 4 trên BXH.

Chạm đáy khủng hoảng, Chelsea chi tiền tấn vì 'người kế thừa' Ronaldo

HLV Eddie Howe thừa nhận Newcaslte không chào đón Ronaldo

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Antonio Conte tại Tottenham. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT