Quảng cáo

Tottenham sẽ không thể ra dáng 'ông lớn' nếu còn Conte?

Thứ năm, 03/11/2022 17:37 PM (GMT+7)
A A+

Tottenham đưa Conte về với hy vọng đưa đội bóng trở thành "ông lớn" thực sự nhưng sau những gì đã thể hiện, chiến lược gia người Ý liệu có phù hợp?

Đầu mùa giải năm ngoái, Tottenham đưa HLV Antonio Conte trở về thành London một lần nữa với hy vọng cứu vãn CLB. Gà trống thời điểm đó đang sa sút thảm hại dưới thời cựu thuyền trưởng Nuno Santo. 

Tottenham sẽ không thể ra dáng 'ông lớn' nếu còn Conte? 213162
Conte thực sự đã làm tốt trong việc cứu vãn một mùa giải thảm hại của Spurs. Ảnh: internet

Và rồi chiến lược gia người Ý đã làm quá tốt công việc của mình khi lèo lái Tottenham vào được tới top 4 ở cuối mùa. Từ đó đoạt khỏi tay Arsenal tấm vé dự Champions League mà Pháo thủ luôn khao khát suốt những năm qua.

Thừa thắng xông lên, Chủ tịch Daniel Levy quyết cải tạo đội bóng dưới bàn tay của Conte. Ông để cho nhà cầm quân 53 tuổi thỏa sức mua sắm với hy vọng Tottenham có thể thực sự vươn mình trở thành một thế lực. Tuy nhiên, có vẻ như đây không thực sự là thế mạnh của Antonio Conte. 

Tottenham sẽ không thể ra dáng 'ông lớn' nếu còn Conte? 213163
Chơi hay trước những đội nhỏ nhưng Tottenham lại yếu đuối kì lạ mỗi khi gặp các ông lớn. Ảnh: internet

Có một sự thực phải thừa nhận rằng Conte đã giúp Tottenham chơi tốt hơn. Gà trống đá rất hay trước các đội bóng yếu và nhỏ, từ đó gặt hái vô vàn điểm số và hiện đang trụ vững ở top 3 mùa này. Tuy nhiên, thứ chiến thuật có phần "yếu tâm lý" mà Spurs chơi ở các trận cầu lớn lại khiến họ trông "nhỏ bé" hơn bao giờ hết. 

Điển hình như trận đấu với Marseille tại cúp C1 vừa qua. Mặc dù hoàn toàn có khả năng chơi ép sân, áp đảo đối thủ ngay từ đầu nhưng Tottenham đã không làm vậy. Conte chỉ đạo cho các học trò chơi "đổ bê tông" và suýt chút nữa nó đã khiến đội bóng thành London trả giá đắt nếu như không vùng dậy kịp thời. 

Tottenham sẽ không thể ra dáng 'ông lớn' nếu còn Conte? 213164
Với Kane và Son trên hàng công, Tottenham có đủ khả năng để đá "sòng phẳng" với bất kì đối thủ nào. Ảnh: internet

Đáng nói, trận đấu với đại diện nước Pháp không phải lần đầu tiên mà Tottenham đá như vậy. Từ đầu mùa tới nay. Spurs cứ thăng hoa là lại "đứt xích" trước các ông lớn thực sự vì yếu bóng vía. Điển hình như những trận thua MU, Arsenal hoặc thậm chí là Newcaslte. Rất may cho họ là Kane đã kịp ghi bàn gỡ hòa ở phút...90+6 trong trận đấu với Chelsea, nếu không, đoàn quân của Conte cũng thua nốt. 

Và như đã nói ở trên, chiến lược gia người Ý đã và đang không thể giúp đội bóng của Chủ tịch Daniel Levy đạt được đúng cái kỳ vọng như ban đầu. Và có lẽ, chính ông cũng hiểu rằng việc đi vào vết xe đổ như khi dẫn Chelsea chỉ là điều sớm muộn mà thôi.

Tottenham sẽ không thể ra dáng 'ông lớn' nếu còn Conte? 213165
Lối đá của Conte không hề máu lửa như cá tính của chính cựu thuyền trưởng Chelsea. Ảnh: internet

Chính vì vậy mà trong bối cảnh chỉ còn chưa đầy một năm hợp đồng, Antonio Conte đang chưa hề muốn gia hạn giao kèo với Spurs. Có lẽ, Juventus sẽ là nơi phù hợp hơn cả với HLV 53 tuổi - Nơi đang tràn ngập khủng hoảng dưới nhiệm kỳ của Max Allegri. Vì vậy, không ngoại trừ khả năng, Antonio Conte cũng đang "đếm ngày" trở về thành Turin rồi. 

Ngược dòng nghẹt thở Marseille, Tottenham 'run rẩy' tiến vào vòng 1/8 Champions League

Messi có thể báo tin cực vui cho người hâm mộ sau World Cup 2022

Những khoảnh khắc đẹp nhất của Conte khi dẫn dắt Tottenham. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT