Quảng cáo

Conte đoạt kỉ lục mới cùng Tottenham, vượt xa Inter Milan và Chelsea

Thứ tư, 02/11/2022 05:58 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng nghẹt thở trước Marseille tại Champions League đã giúp cho HLV Antonio Conte đạt được một kỉ lục mới cùng với Tottenham so với quãng thời gian ông làm việc ở Chelsea và Inter Milan.

Tottenham hành quân tới sân của Marseille trong một trận cầu vô cùng quan trọng. Dù đứng đầu bảng D với 8 điểm nhưng họ chỉ hơn đội bét bảng là chính đối thủ của mình vỏn vẹn 2 điểm. 

Conte đoạt kỉ lục mới cùng Tottenham, vượt xa Inter Milan và Chelsea 212412
Conte bị cấm chỉ đạo và phải ngồi trên khán đài theo dõi trận đấu quan trọng bậc nhất giai đoạn đầu mùa giải. Ảnh: internet

Chính điều này đã khiến cho đội bóng nước Pháp tấn công như vũ bão ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Hugo Lloris, Spurs có lẽ đã sớm thủng lưới từ khi trận đấu vừa mới bắt đầu.

Một ngày thi đấu đầy chông gai của đội bóng thành London không chỉ bắt đầu bởi việc HLV Conte bị cấm điều khiển trận đấu này. Lí do là bởi ở phút thứ 23, tiền đạo chủ lực Son Heung-min cũng rời sân nốt sau pha va chạm mạnh với hậu vệ Mbemba của đội chủ nhà. 

Conte đoạt kỉ lục mới cùng Tottenham, vượt xa Inter Milan và Chelsea 212413
Son Heung-min ngã gục ngay sau pha va chạm và phải rời sân. Ảnh: internet

Và rồi Marseille đã tìm được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút thứ 45'+2 do chính người đã "tiễn" Sonny rời sân cách đó ít lâu. Thế trận đó buộc Tottenham phải gồng mình tấn công ở hiệp 2 và với quyết tâm cực lớn, Spurs đã tìm được 2 bàn thắng trong nghẹt thở. 

Trận ngược dòng của đoàn quân HLV Antonio Conte được mở ra bởi pha đánh đầu hiểm hóc của Lenglet ở phút thứ 54. Để rồi khi trận đấu chỉ còn được tính bằng giây, tiền vệ Hojbjerg có pha dứt điểm quyết đoán ấn định tỉ số 2-1 cho đội chủ sân Tottenham Stadium. 

Conte đoạt kỉ lục mới cùng Tottenham, vượt xa Inter Milan và Chelsea 212414
Conte đã vượt qua được cái dớp "vô duyên" tại cúp C1 sau khi dẫn dắt Tottenham. Ảnh: internet

Trận thắng này cũng khiến HLV Antonio Conte đạt được thành tích mà ông chưa từng làm được tại Inter Milan và Chelsea trước đây. Cụ thể, chiến lược gia người Ý có được tỉ lệ thắng 50% tại Champions League cùng với Spurs (3/6 trận) trong khi ông chỉ làm được 3/12 và 3/8 lần lượt tại I Nerazzuri và The Blues ở quá khứ.

Quay trở lại với cục diện bảng D thì Tottenham và Frankfurt đã trở thành 2 cái tên đoạt được vé tiến vào vòng 1/8 tại Champions League mùa này. Việc có được vị trí đầu bảng cũng khiến cho Conte và các học trò có quyền hy vọng về một đối thủ "nhẹ kí" ở vòng knock-out tiếp theo. 

Son Heung-min gặp chấn thương, Hàn Quốc lao đao trước thềm World Cup 2022

Ngược dòng nghẹt thở Marseille, Tottenham 'run rẩy' tiến vào vòng 1/8 Champions League

Bàn thắng của Son Heung-min vào lưới Watford. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo