Quảng cáo

Mùa hè biến động mang đậm dấu ấn Ajax

Thứ ba, 19/07/2022 13:32 PM (GMT+7)
A A+

Ajax từ lâu đã là mục tiêu để "rút ruột" của các ông lớn châu Âu. Với một mùa giải thành công của đội chủ sân Johan Cruyff Arena, thì kỳ chuyển nhượng mùa hè này thực sự là "bội thu" với ban lãnh đạo của họ.

Nghe nội dung bài viết

Bayern Munich là đội bóng gửi những lời đề nghị cho Ajax. Họ đã chiêu mộ thành công Noussair Mazraoui dưới dạng chuyển nhượng tự do và Ryan Gravenberch với mức phí 24 triệu Euro kèm các điều khoản. Đây đều là những bản hợp đồng rẻ và chất lượng với hùm xám xứ Bavaria. Mazraoui đã từ chối hàng loạt những CLB lớn khác như Man Utd, Chelsea,.. vì anh tin rằng Bayern là điểm đến lý tưởng để anh có thể giành các danh hiệu. Còn đối với Gravenberch, anh trở thành bản hợp đồng U20 đắt giá thứ hai, chỉ sau Renato Sanches vào năm 2016.

Ryan Gravenberch gia nhập Bayern Munich

Kỳ phùng địch thủ của Bayern tại Bundesliga - Dortmund cũng không chịu kém cạnh. Họ chiêu mộ tiền đạo người Bờ Biển Ngà Sébastien Haller với mức phí 34,5 triệu bảng với mong muốn thay thế Erling Haaland đã rời đi. Haller là một trong những nhân tố chính trong thành công mùa giải vừa qua của Ajax. Anh lọt vào top 3 vua phá lưới Champions League mùa giải 2021/22 với 11 bàn, chỉ đứng dưới Benzema (15 bàn) và Lewandowski (13 bàn). 

Haller gia nhập Dortmund

Vị trí trong khung gỗ Ajax cũng được rất nhiều CLB lớn quan tâm. Thủ thành André Onana gia nhập Inter Milan theo dạng chuyển nhượng tự do, sau khi hợp đồng của anh với Ajax đáo hạn. Dưới màu áo Ajax, Onana thi đấu tổng cộng 256 trận, giữ sạch lưới 91 trận và góp công lớn vào rất nhiều thành tích của Ajax suốt những năm vừa.

Onana - Bản hợp đồng chất lượng trong khung gỗ Inter

Cuối cùng, không thể không nhắc đến Lisandro Martínez, cầu thủ tốn rất nhiều giấy mực của báo chí trong thời gian gần đây. Trung vệ người Argentina gia nhập Man Utd với mức phí 55 triệu Euro và trở thành trung vệ đắt giá thứ hai trong lịch sử Man Utd sau đội trưởng Harry Maguire. Lisandro Martínez không phải là mẫu trung vệ to cao, nhưng khả năng tì đè và bật nhảy của anh là một điểm cộng. Chắc chắn đây sẽ là một bản hợp đồng được kỳ vọng của người hâm mộ quỷ đỏ trong mùa giải tới.

Lisandro Martínez gia nhập đội chủ sân Old Trafford

Có thể nhiều người sẽ thấy lo lắng khi Ajax đã bán những cầu thủ trụ cột của  họ ở mọi vị trí trong mùa hè này. Nhưng lứa cầu thủ cũ ra đi thì sẽ có những cái tên trẻ mới thay thế. Biết đâu mùa hè năm sau, lứa cầu thủ mới đó lại trở thành những cái tên hot tren TTCN, và Ajax sẽ lại tiếp tục với định hướng CLB của họ - mua rẻ bán đắt.

Liverpool chốt ứng viên 'vượt xa Neymar' thay Firmino

PSG tính 'hớt tay trên' Chelsea vụ 'trung vệ thép'

Những màn trình diễn ấn tượng của Granvenberch trong màu áo Ajax
Author Thethao247.vn Giáp Minh Hòa / Theo ArtTimes - Copy
Ajax Ajax chuyển nhượng chuyển nhượng mùa hè
Xem thêm
TIN NỔI BẬT