Quảng cáo

Dortmund chiêu mộ 'máy dội bom' khủng hơn cả Haaland

Thứ tư, 22/06/2022 17:52 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi bán Erling Haaland cho Man City, Dortmund đã tìm được người thay thế xứng tầm với khả năng săn bàn không thua kém gì tiền đạo người Na Uy.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi để tiền đạo chủ lực Erling Haaland đến với Man City, Dortmund ngay lập tức đã tìm kiếm cho mình những phương án thay thế tiềm nay. Trước đó, Die Borussen đã ký hợp đồng với tài năng trẻ Karim Adeyemi, nhưng dường như tiền đạo này không được mang về với mục đích thế chỗ Haaland.

Theo đó, Dortmund muốn tìm kiếm cầu thủ có thể hình cao lớn cùng khả năng làm bàn ít nhất cũng tiệm cận với Haaland. Và mới đây, họ đã có cho mình một 'cỗ máy săn bàn' như ý.

Dortmund chiêu mộ 'máy dội bom' khủng hơn cả Haaland 151365
Sebastien Haller sẽ trở thành tân binh thứ 5 của Dortmund trong kỳ chuyển nhượng hè này

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Dortmund đang chuẩn bị hoàn tất hợp đồng với tiền đạo Sebastien Haller từ CLB Ajax sau khi các bên đạt được thỏa thuận chung. Thương vụ này dự kiến sẽ tiêu tốn của đội bóng vùng Ruhr số tiền 35 triệu euro.

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà sẽ tới Dortmund để kiểm tra y tế trong tuần này. Sebastien Haller sẽ là tân binh thứ 6 của Dortmund trong mùa hè này, sau những Schlotterbeck, Sule, Adeyemi, Braaf và Ozcan.

Haller là mẫu tiền đạo khá tương đồng với Erling Haaland từ vóc dáng cao lớn (1m90), sức càn lướt mạnh mẽ cùng khả năng dứt điểm đa dạng. Mùa vừa qua, chân sút của Ajax ghi được 34 bàn/42 trận, thành tích có phần còn nhỉnh hơn so với 27 bàn/29 trận của tiền đạo người Na Uy.

Dortmund chiêu mộ 'máy dội bom' khủng hơn cả Haaland 151366
Sebastian Haller được kỳ vọng sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Erling Haaland

Đáng chú ý, 11 bàn trong số là Haller ghi được ở Champions League, giúp anh về thứ 3 trong cuộc đua Vua phá lưới giải đấu, chỉ xếp sau Benzema và Lewandowski. Ở vòng bảng Cúp C1 mùa vừa qua, Ajax cũng có dịp đối đầu với Dortmund, và trong cả hai lượt trận Haller đều đã nổ súng.

Dortmund chiêu mộ 'máy dội bom' khủng hơn cả Haaland 151367
Haller từng chọc thủng lưới Dortmund ở cả hai lượt trận vòng bảng Champions League mùa trước

Ngoài ra, Haller cũng không còn lạ gì Bundesliga khi anh từng thi đấu rất thành công trong màu áo Frankfurt với 33 bàn thắng sau 77 trận. Do đó, trong lần trở lại nước Đức này, các CĐV Dortmund rất mong chân sút người Bờ Biển Ngà sẽ một lần nữa tỏa sáng và khỏa lấp hoàn toàn khoảng trống mà Haaland để lại.

Phong độ rực cháy của Sebastien Haller trong màu áo Ajax mùa 2021/22 (nguồn: AFC Ajax)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Dortmund Haaland Haller
Xem thêm
TIN NỔI BẬT