Quảng cáo

Messi nằm ngoài top 5 chân chuyền hay nhất châu Âu

Thứ ba, 31/01/2023 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Khá bất ngờ khi Messi - người vốn nổi tiếng với những đường chuyền đẳng cấp lại nằm ngoài top 5 chân chuyền hay nhất châu Âu.

Năm 2022 chứng kiến quãng thời gian có thể coi là thành công nhất trong sự nghiệp của Lionel Messi với chức vô địch World Cup. Ngay cả ở đấu trường Ligue 1, siêu sao người Argentina cũng đang có những màn thể hiện ấn tượng trong màu áo PSG.

Thậm chí, FIFA mới đây cũng đã công bố Messi chính là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Xét trên tất cả các thông số cá nhân, siêu sao 36 tuổi cũng luôn nằm trong top đầu, bằng chứng là việc anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2022.

Nhưng bất ngờ thay, vốn nổi tiếng với cái chân trái "ma thuật" nhưng Messi lại không nằm trong top 5 chân chuyền bóng hay nhất châu Âu. Theo đó, lần lượt Toni Kroos, Joshua Kimmich, Luka Modric, Kevin De Bruyne và Martin Odegaard là những người được Whoscored điền tên vào danh sách này.

messi-nam-ngoai-top-5-chan-chuyen-hay-nhat-chau-au1-1675135355.jpg
Messi nằm ngoài top 5 chân chuyền hay nhất châu Âu (Ảnh: Getty)

Top 5 cầu thủ xuất sắc nhất được lựa chọn dựa trên thông số về những đường chuyền quyết định, dẫn đến bàn thắng (key-pass). Tất nhiên so với các tiền vệ trung tâm, vị trí thi đấu khác khiến Messi không lọt vào danh sách này cũng là điều dễ hiểu.

Đáng nói là chỉ ngay mùa giải trước, siêu sao người Argentina vẫn còn lọt vào top 3 chân chuyền hay nhất thế giới. Trong mọi tựa game bóng đá, anh cũng luôn là người nằm trong top đầu về thông số ấn tượng này. Tuy vậy trong nửa mùa giải hiện tại, người hâm mộ thường nhớ về những pha rê rắt bóng hay những cú sút xa đẳng cấp của anh nhiều hơn.

Nói về danh sách kể trên, đây đều là những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Bất chấp việc phong độ lên xuống khác nhau, họ hiện đang thi đấu trong những CLB mạnh nhất ở giải đấu quốc nội.

Còn với Messi, mục tiêu tiếp theo ở mùa giải năm nay của anh là chức vô địch Ligue 1 cũng như Champions League cùng PSG. Trong bối cảnh thiếu vắng El Pulga ở những trận đấu đầu tiên sau World Cup 2022, đội bóng thủ đô Paris đang không có phong độ cao. Tuy vậy, kỳ vọng sự trở lại của Messi sẽ là một "liều thuốc" tinh thần mạnh mẽ.

'Nếu Messi xuất hiện tại World Cup 2026, đó là thất bại của Argentina'

Chốt đến Ả Rập, Messi 'đau đầu' với 2 lời đề nghị khủng nhất thế giới

Messi thể hiện kỹ năng trong buổi tập cùng PSG (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT