Quảng cáo

Ngã ngửa lý do động trời khiến Man City tống Joao Cancelo sang Bayern Munich

Thứ ba, 31/01/2023 06:44 AM (GMT+7)
A A+

Thương vụ cầu thủ chạy cánh Joao Cancelo cập bến Bayern Munich xảy ra chóng vánh khiến người hâm mộ thật sự bất ngờ bởi cầu thủ người Bồ Đào Nha là nhân tố quan trọng của Man City dưới thời Pep Guardiola.

Tối ngày hôm qua (30/1), các fan của Manchester City đã đón nhận một tin khá bàng hoàng khi hậu vệ cánh hàng đầu của đội bóng con cưng trong suốt những mùa giải vừa qua là Joao Cancelo bất ngờ cập bến Bayern Munich theo dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt.

Sở dĩ thương vụ này gây bất ngờ lớn bởi Cancelo là nhân tố quan trọng đối với HLV Pep Guardiola và từng 2 lần lọt vào đội hình tiêu biểu của mùa giải Ngoại hạng Anh. Manchester City lại đang cạnh tranh gắt gao với Arsenal trong cuộc đua vô địch. Vì vậy việc đẩy đi Cancelo khiến người hâm mộ Man City đặt ra nhiều dấu hỏi.

skysports-joao-cancelo-bayern-munich-6040947-1675122045.jpg
Cancelo bất ngờ bị Man City tống khứ sang Bayern Munich. Ảnh: Internet

Nguyên nhân ngay lập tức được báo chí Anh phanh phui. Hàng loạt các tờ báo tại Anh đã đưa tin về việc Cancelo bị tống sang Bayern Munich. Lý do là bởi cầu thủ người Bồ Đào Nha trở thành "cừu đen" trong phòng thay đồ Man City và HLV Pep Guardiola buộc phải đẩy đi cầu thủ này nhằm trừ khử mầm mống nổi loạn.

Trong các buổi họp báo gần nhất, Pep Guardiola từng ngầm ám chỉ cầu thủ người Bồ Đào Nha khi gọi anh là "ông Cancelo" thay vì tên như thông thường. Ngoài ra, sau khi Nathan Ake ghi bàn hạ Arsenal ở FA Cup, Pep nói: "Tất cả mọi người đều vui mừng cho cậu ấy. À không, ngoại trừ một người."

Đó là lý do vì sao trong thời gian qua, Pep thà sử dụng trung vệ Nathan Ake ở hành lang cánh trái thay vì Cancelo. Trở về sau World Cup 2022, Cancelo có dấu hiệu tụt dốc phong độ và Pep muốn sử dụng luân phiên Cancelo với Ake nhằm giúp cầu thủ người Bồ tìm lại phong độ. Tuy nhiên, Cancelo tỏ ra không hài lòng và buộc Pep phải ra tay.

16747504929644-1675121179.jpg
Pep không cho phép bất cứ cá nhân nào lớn hơn đội bóng. Ảnh: Internet

Thậm chí, báo chí Anh còn tiết lộ rằng Cancelo và Phil Foden từng suýt đánh nhau trong phòng thay đồ. Lý do là bởi Foden không hài lòng với Joao Cancelo về cách chơi bóng của cầu thủ này mỗi khi Man City có bóng tấn công.

Với việc bị đẩy sang Bayen Munich kèm điều khoản mua đứt, rất khó có khả năng Cancelo sẽ trở về Man City cuối mùa giải. Trong quá khứ, Pep từng hành động tương tự với những Eto'o, Ibrahimovic nhằm ổn định phòng thay đồ.

Chelsea đón tin vui: Đôi cánh thiên thần trở lại, tỉnh mộng sau khủng hoảng?

Mbappe chơi lớn, chốt mua kỷ vật của Cristiano Ronaldo với giá khủng

Cancelo mùa giải 2021/2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT