Quảng cáo

Chính thức lộ diện đội hình cầu thủ châu Á xuất sắc nhất năm 2022

Thứ hai, 16/01/2023 15:52 PM (GMT+7)
A A+

Son Heung-min, Taremi, Kim Min-jae và một vài cái tên gây tranh cãi đã góp mặt trong đội hình xuất sắc này.

Trải qua năm 2022, khu vực châu Á thêm một lần nữa gây ấn tượng trên đấu trường quốc tế khi các cá nhân, tập thể đều có những màn thể hiện xuất sắc, đặc biệt là sau World Cup 2022. Theo đó, đội hình 11 cầu thủ hay nhất khu vực châu Á trong năm qua đã được Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Thế giới (IFFHS) công bố.

Chính thức lộ diện đội hình cầu thủ châu Á xuất sắc nhất năm 2022 242352
Đội hình cầu thủ châu Á xuất sắc nhất năm 2022 (Ảnh: internet)

Có thể thấy, Nhật Bản áp đảo quân số trong danh sách này với 4 cái tên được góp mặt. 3 trong số họ bao gồm Daichi Kamada, Maya Yoshida và thủ thành Shuichi Gonda đều được công nhận sau những màn trình diễn đẳng cấp tại World Cup 2022, tuy nhiên sự xuất hiện của Takumi Minamino đã gây ra tranh cãi.

Kể từ khi rời Liverpool, tiền vệ sinh năm 1995 luôn ở trạng thái không có được phong độ cao trong màu áo Monaco. Mùa giải năm nay, anh mới chỉ có vỏn vẹn 1 bàn thắng sau 16 lần ra sân cho đội bóng nước Pháp.

ĐT Hàn Quốc đóng góp 3 cái tên trong danh sách này, đó đều là những cầu thủ có màn thể hiện ấn tượng tại World Cup 2022. Đặc biệt, đội trưởng của họ - Son Heung-min dù không sở hữu phong độ quá cao trong thời gian gần đây nhưng danh hiệu vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22 là đủ để anh được điền tên.

Một sự vắng mặt đáng tiếc khi vua phá lưới của ĐT Hàn Quốc tại World Cup 2022 cũng như vua phá lưới K-League - Cho Gue-sung không có tên. Tuy vậy, người chơi cùng vị trí với anh là Mehdi Taremi lại trở nên quá xứng đáng.

Những bàn thắng của tiền đạo người Iran đã đóng góp không nhỏ cho thành công của Porto trong năm qua. Theo thống kê của Opta, Taremi đứng thứ 4 trong danh sách ghi bàn nhiều nhất châu Âu, vượt qua hàng loạt cái tên "sừng sỏ" như Lionel Messi hay Harry Kane.

Chính thức lộ diện đội hình cầu thủ châu Á xuất sắc nhất năm 2022 242354
Taremi là một trong những chân sút có nhiều bàn thắng nhất tại châu Âu trong năm qua (Ảnh: internet)

Ngài ra, các đại diện của Ả Rập Xê Út và Úc cũng đã gây ấn tượng không nhỏ tại World Cup 2022. Nhìn chung, danh sách này có ảnh hưởng rất lớn từ giải bóng đá lớn nhất hành tinh trong năm qua.

ĐT Nga tiến gần đến việc gia nhập Liên đoàn bóng đá châu Á

Son Heung-min đưa ra quyết định cực kỳ mạo hiểm tại World Cup 2022

Những bàn thắng trong mùa giải năm nay của Mehdi Taremi (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo