Quảng cáo

ĐT Nga tiến gần đến việc gia nhập Liên đoàn bóng đá châu Á

Thứ ba, 27/12/2022 19:00 PM (GMT+7)

Các giải đấu quốc tế tại khu vực châu Á trong thời gian tới nhiều khả năng sẽ có sự góp mặt của 'những chú gấu Nga'.

Nghe nội dung bài viết

Năm 2022 là quãng thời gian đáng buồn của bóng đá Nga, khi mà cả hai đội tuyển nam và nữ của họ đều bị cấm tham dự các giải đấu quốc tế. Thậm chí các đội trẻ hay CLB cũng phải chịu chung số phận sau những thông tin không hay bên ngoài sân cỏ.

Trước tình hình này, Liên đoàn bóng đá Nga (RFU) đang rất nóng lòng để giúp các cầu thủ có thể được thi đấu ở một sân chơi nào đó.

Chủ tịch của RFU - Alexander Dyukov đã không ít lần bày tỏ mong muốn về việc gia nhập Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Tuy nhiên để làm được điều đó, trước mắt họ sẽ cần phải rời khỏi Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Theo tiết lộ của trang Sports24.ru, Liên đoàn bóng đá Nga đã chính thức đệ đơn đến cơ quan điều hành của bóng đá châu Âu để bày tỏ nguyện vọng rời UEFA. Đây là quyết định được đưa ra vào ngày 27/12 sau rất nhiều tháng cân nhắc.

"Đây là một thủ tục pháp lý cần thiết. Trên thực tế, chúng tôi không cần phải rời khỏi UEFA để thực hiện được điều này, tuy nhiên nó cho phép chúng tôi không cần phải đợi thêm một năm để được tham dự các giải đấu quốc tế. Chúng tôi sẽ đưa ra nhiều cuộc thảo luận trước khi đi đến quyết định cuối cùng" - quan chức cấp cao của RFU cho biết.

ĐT Nga quyết định rời UEFA, gia nhập Liên đoàn bóng đá châu Á 236714
Có màn thể hiện xuất sắc tại World Cup 2018, nhưng đáng tiếc ĐT Nga đã vắng bóng trên đấu trường quốc tế trong những năm gần đây (Ảnh: internet)

Theo quy định của UEFA, để có thể rời đi thì Liên đoàn bóng đá Nga phải gửi đơn trước khi kết thúc năm tài khoá một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin được đưa ra, quyết định rời UEFA và gia nhập AFC của Nga sẽ sớm được thông qua.

Đây sẽ là cơ hội để bóng đá Nga có thể cọ xát sau 1 năm vắng bóng trên đấu trường quốc tế. Nhưng cũng bởi vậy, khu vực châu Á đã xuất hiện thêm một đối thủ đáng gờm.

Nga có động thái mới khiến FIFA và UEFA hoảng hốt

Super League thắng kiện, FIFA và UEFA trả giá cực đắt vì sự độc tài của mình?

ĐT Argentina là nhà vô địch World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT