Quảng cáo

Không được dự World Cup, Nga tính chuyện làm 'hàng xóm' ĐT Việt Nam

Thứ hai, 28/11/2022 14:25 PM (GMT+7)

ĐT Nga suy nghĩ nghiêm túc đến phương án gia nhập LĐBĐ Châu Á (AFC) sau khi không được tham dự World Cup 2022 bởi lệnh cấm từ FIFA.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 là lần đầu tiên ĐT Nga vắng mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, kể từ năm 2014. Hồi tháng 3 năm nay, đội tuyển chủ nhà World Cup 2018 bị LĐBĐ Thế giới (FIFA) và LĐBĐ Châu Âu (UEFA) gạch tên khỏi vòng play-off tranh vé đến Qatar.

Bóng đá Nga đang chịu lệnh cấm vô thời hạn từ FIFA và UEFA. Trong tình cảnh ngặt nghèo, LĐBĐ Nga (RFS) tuyên bố sẵn sàng rời khỏi UEFA để gia nhập LĐBĐ Châu Á (AFC) trong tương lai gần.

Chủ tịch RFS Aleksandr Dyukov nói với đài RIA: "Vài tháng trước, tôi đã nói rằng ý tưởng gia nhập bóng đá châu Á là hơi sớm. Nhưng bây giờ đó là một cơ hội mà chúng ta nên xem xét.

Tôi chưa nói chuyện với AFC vì UEFA vẫn coi chúng tôi là một phần của châu Âu. Sẽ thật khiếm nhã nếu tham gia đàm phán sau lưng họ. Nhưng đó là khả năng chúng tôi đang xem xét".

Không được dự World Cup, Nga tính chuyện làm 'hàng xóm' ĐT Việt Nam 224494
LĐBĐ Nga nghiêm túc về khả năng gia nhập LĐBĐ Châu Á (AFC)

Đây là lần đầu tiên LĐBĐ Nga (RFS) xác nhận về khả năng rời bỏ UEFA để gia nhập AFC. Vào tháng 3, truyền thông Nga tiết lộ các quan chức của nền bóng đá nước này xem việc gia nhập AFC là cứu cánh để các ĐTQG và CLB của họ tiếp tục được thi đấu quốc tế.

Trước đó, FIFA và UEFA đã quyết định gạch tên các ĐT Nga khỏi mọi giải đấu quốc tế. "Những chú Gấu" bị loại khỏi vòng play-off World Cup 2022 và ĐT Ba Lan là đội trực tiếp hưởng lợi khi họ sẽ vào thẳng trận chung kết play-off World Cup 2022. 

Tuyển nữ Nga bị tước quyền chơi vòng chung kết EURO 2022. Ở cấp CLB, đội duy nhất của xứ bạch dương còn chơi ở cúp châu Âu mùa trước Spartak Moscow bị loại khỏi Europa League.

Không được dự World Cup, Nga tính chuyện làm 'hàng xóm' ĐT Việt Nam 224497
ĐT Nga bị FIFA tước quyền tham dự vòng playoff World Cup 2022

Nếu gia nhập AFC thành công, ĐT Nga sẽ trở thành "hàng xóm" của ĐT Việt Nam và tham dự các giải đấu cấp độ châu lục. Chuyện một đội tuyển thuộc châu lục khác gia nhập LĐBĐ Châu Á đã từng xảy ra với trường hợp của Úc từ năm 2005, sau khi rời khỏi LĐBĐ Châu Đại dương (OFC).

Xa hơn nữa, Israel rời AFC để làm thành viên của UEFA năm 1974, hay mới nhất là Kazakhstan xin rời AFC để gia nhập UEFA năm 2012.

Ronaldo nói lời ruột gan với Neymar sau tin buồn tại World Cup

Trước trận Uruguay vs Bồ Đào Nha. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT