Quảng cáo

NÓNG: FIFA điều tra 'khẩn' một đội tuyển đang dự World Cup 2022

Chủ nhật, 27/11/2022 19:30 PM (GMT+7)

LĐBĐ Thế giới (FIFA) bất ngờ mở cuộc điều tra một đội tuyển đang tham dự World Cup 2022 vì những sự cố ngoài bóng đá.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 đang diễn ra sôi động với các trận đấu ở vòng bảng. Bên cạnh yếu tố chuyên môn, những vấn đề bên lề của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cũng rất được quan tâm.

Sau những động thái chống đối FIFA của ĐT Đức, đến lượt một đội tuyển tại bảng G World Cup 2022 bất ngờ bị Liên đoàn Bóng đá Thế giới điều tra khẩn vì sự cố ngoài lĩnh vực bóng đá.

Theo đó, FIFA mở cuộc điều tra Serbia khi để một lá cờ Kosovo xuất hiện trong phòng thay đồ khi đối đầu Brazil tại World Cup. Hình ảnh lá cờ được lan truyền trên mạng xã hội sau khi Người đứng đầu cơ quan Văn hóa Kosovo, Hajrulla Ceku chia sẻ.

Bộ trưởng Kosovo tố cáo: "Những hình ảnh đáng hổ thẹn từ phòng thay đồ của Serbia. Họ mang đến World Cup thông điệp của sự tiêu cực ngoài thể thao đối với Kosovo. Điều này đi ngược hoàn toàn với thông điệp của FIFA.

Chúng tôi mong đợi những động thái cụ thể từ FIFA. Kosovo cũng là thành viên của FIFA và UEFA, nên chúng tôi kịch liệt lên án hành động này", ông Ceku bức xúc.

FIFA điều tra 'khẩn' một đội tuyển tại World Cup 2022 223855
FIFA điều tra ĐT Serbia sau trận thua Brazil tại World Cup 2022

Ngay lập tức, Ủy ban kỷ luật FIFA đã hồi đáp: "Các thủ tục tố tụng đã được mở dựa trên điều 11 của Bộ luật FIFA và điều 4 trong quy định của FIFA tại World Cup 2022".

Liên đoàn Bóng đá Serbia đã từ chối lên tiếng về vụ việc kể trên. Trước đó, FIFA cũng đã điều tra Ecuador và Mexico khi CĐV 2 quốc gia này có những lời lẽ miệt thị, phân biệt chủng tộc khi xem World Cup 2022.

Ở trận ra quân bảng G World Cup 2022, ĐT Serbia đã thất thủ 0-2 trước Brazil dù chủ động đá rát để hạn chế lối chơi kỹ thuật của Selecao. Các học trò của HLV Dragan Stojkovic liên tục phạm lỗi, khiến Neymar trở thành cầu thủ lập kỷ lục chỉ sau 1 lượt trận.

Trận thua Brazil khiến Serbia gặp khó trong cuộc cạnh tranh 1 tấm vé đi tiếp. Tại lượt trận thứ hai, Dusan Vlahovic cùng đồng đội sẽ gặp Cameroon - đội bóng cũng thất bại tối thiểu trước Thụy Sĩ ở ngày ra quân. Trận đấu giữa hai đội diễn ra vào 17h00 ngày 28/11.

FIFA cắt bản quyền World Cup 2022 của 'hàng xóm' Việt Nam?

Neymar và "lời nguyền" chấn thương ở World Cup. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT