Quảng cáo

Neymar 'vô đối' một chỉ số ở World Cup sau lượt trận đầu tiên

Thứ sáu, 25/11/2022 15:35 PM (GMT+7)

Ngôi sao Neymar dẫn đầu thống kế 'không mong muốn' tại World Cup 2022 ngay sau thắng lợi của Brazil trước Serbia ở lượt trận đầu tiên.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Brazil đã khởi đầu World Cup 2022 thuận lợi với chiến thắng 2-0 trước Serbia ở trận ra quân bảng G rạng sáng 25/11. Người hùng của Selecao chính là tiền đạo Richarlison bằng cú đúp bàn thắng, trong đó có siêu phẩm ngả bàn đèn vô cùng đẳng cấp.

Dẫu vậy, thắng lợi của Brazil cũng đã phải trả cái giá rất đắt với chấn thương của ngôi sao số 1 Neymar. Chân sút thuộc biên chế PSG bị đau ở mắt cá chân sau một pha vào bóng của đối phương và phải rời sân sớm từ phút 79.

Đáng chú ý, dù chỉ góp mặt trên sân 79 phút nhưng Neymar đã "vô đối" một chỉ số tại World Cup 2022 ngay sau lượt trận đầu tiên. Tuy nhiên, thống kê này lại không hề mong muốn đối với ngôi sao 30 tuổi cũng như người hâm mộ ĐT Brazil.

Neymar 'vô đối' một chỉ số ở World Cup sau lượt trận đầu tiên 222983
Neymar bị phạm lỗi nhiều nhất vòng bảng World Cup 2022 sau lượt trận đầu tiên

Theo đó, Neymar trở thành cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất tại World Cup 2022 sau lượt trận mở màn. Anh bị đối phương truy cản trái phép tới 9 lần trong trận thắng Serbia, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở 15 trận trước đó tại vòng bảng World Cup 2022.

Thậm chí, nếu tính riêng hiệp một, Neymar vẫn là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất lượt đầu vòng bảng, với 5 lần. Trong khi đó, 15 cầu thủ Brazil khác được HLV Tite sử dụng hôm qua chỉ bị cầu thủ Serbia phạm lỗi tổng cộng 3 lần.

Ở ba trong 9 pha phạm lỗi với Neymar, trọng tài người Iran Alireza Faghani đã rút thẻ vàng phạt Sasa Lukic, Nemanja Gudelj và Strahinja Pavlovic. Tới phút 79, Neymar không thể trụ lại sau pha vào bóng của Nikola Milenkovic và phải nhường chỗ cho Antony.

Neymar phá vỡ im lặng sau chấn thương kinh hoàng 222956
Neymar dính chấn thương mắt ca sau trận thắng của Brazil

Chia sẻ sau trận, HLV Tite của Brazil bày tỏ sự lo ngày về chấn thương của Neymar: "Mắt cá chân của cậu ấy đã bị bong gân, phù nề và sưng tấy. Chúng tôi đã phải điều động toàn bộ các nhân viên y tế để xem xét kỹ lưỡng tình hình. Tuy nhiên cũng cần phải có thêm ít nhất là 24-48 giờ tới mới có thể đưa ra kết luận

Thú thực thì tôi khá lo lắng. Neymar biết rằng mình đã bị đau nhưng cậu ấy không muốn rời sân. Cậu ấy đã cố gắng chơi thêm 11 phút cho tới khi không thể chịu được cơn đau và phải xin thay người". 

Ở lượt trận thứ hai, Brazil sẽ chạm trán Thụy Sĩ vào ngày 28/11. Một chiến thắng sẽ đảm bảo tấm vé vào vòng trong cho các vũ công Samba.

Neymar bị chỉ trích vì 'gáy sớm', đàn em vào cuộc phản pháo cực gắt

Những khoảnh khắc ngôi sao của Neymar tại World Cup (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT