Quảng cáo

Siêu phẩm vô-lê của Richarlison là thành quả của khổ luyện

Thứ sáu, 25/11/2022 11:05 AM (GMT+7)

LĐBĐ Brazil tiết lộ cú vô-lê vào lưới Serbia rạng sáng nay của Richarlison hoàn toàn không phải ngẫu hứng mà đến từ quá trình nỗ lực luyện tập của cầu thủ này.

Nghe nội dung bài viết

Vào rạng sáng nay, ĐT Brazil đã có màn ra quân mỹ mãn với thắng lợi 2-0 trước đối thủ trực tiếp tại bảng G là Serbia. Cả hai bàn thắng đều được ghi do công của tiền đạo Richarlison, trong có pha lập công thứ hai diễn ra vô cùng đẹp mắt.

Có thể nói đó là một tuyệt phẩm, thậm chí có thể trở thành bàn thắng đẹp nhất tại World Cup 2022. Phút 73, nhận đường chuyền trivela từ Vinicius Junior bên cánh trái, Richarlison khống chế bước một giữ bóng trên không trước khi xoay người tung cú ngả bàn đèn vào lưới trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ Serbia.

dt-brazil-world-cup-richarlison
Siêu phẩm tung người bắt vô lê của Richarlison trong trận gặp Serbia (ảnh: GOAL)

Pha làm bàn của Richarlison ngay lập tức khiến cầu trường Lusail như muốn nổ tung vì phấn khích. Bàn thắng quá hoàn hảo, không một động tác thừa.

Có thể khẳng định rằng khoảnh khắc siêu sao ấy của Richarlison chẳng bao giờ là ăn may mà nó đến từ những ngày tháng khổ luyện. Sau trận đấu, một đoạn clip do LĐBĐ Brazil ghi lại cho thấy cảnh tiền đạo của Tottenham đã chăm chỉ luyện tập động tác tung người sút bóng trên không.

Và thành quả xứng đáng đã đến với Richarlison. Chia sẻ về siêu phẩm của mình, đồng thời là bàn thắng thứ 19 trong 39 lần ra sân cho Selecao, Richarlison cho biết anh đã tập luyện động tác vô-lê rất nhiều tại trại huấn luyện của Brazil trước giải đấu.

“Tôi đã ghi một bàn tương tự trong buổi tập khi chúng tôi ở Ý và hôm nay tôi đã có cơ hội thực hiện một cú vô lê. Và nó đã thành công.”

dt-brazil-world-cup-richarlison
Richarlison ăn mừng lạnh lùng sau khi lập siêu phẩm

Trước giải đấu, chính chân sút 25 tuổi cũng lo ngại rằng bản thân sẽ không góp mặt trong đội hình tuyển Brazil tham dự World Cup 2022 vì chấn thương bắp chân gặp phải trong trận đấu giữa Tottenham và Everton hồi giữa tháng 10.

Chia sẻ về quãng thời gian sống trong lo sợ, Richarlison nói: "Bốn tuần trước, tôi đã khóc, không biết liệu mình có thể đến Qatar không. Ngày tôi đi xét nghiệm là một trong những ngày dài nhất trong cuộc đời tôi.

dt-brazil-world-cup-richarlison
Màn trình diễn thượng hạng đem về chiến thắng đầu tay cho Brazil là thành quả xứng đáng sau những nỗ lực luyện tập của Richarlison

Tôi đã phải rời đi bằng cáng và rồi cứ thế hồi hộp chờ kết quả xét nghiệm. Mọi nỗ lực hồi phục của tôi đều xứng đáng. Ba buổi tập một ngày. Tôi đã quyết tâm đến World Cup."

Chiến thắng 2-0 trước Serbia vươn lên dẫn đầu bảng G xếp trên Thụy Sĩ, đội đã thắng Cameroon 1-0 trước đó. Ở trận tiếp theo, họ sẽ đụng độ chính đối thủ này và rất có thể đây sẽ là trận định đoạt luôn cục diện bảng đấu.

Bài tập cực dị của ĐT Brazil, khó tới mức Neymar cũng phải 'nhăn mặt'

Bảng xếp hạng World Cup hôm nay 25/11

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT