Quảng cáo

ĐT Đức lại 'trái lệnh' FIFA, nhận án phạt nặng trước đại chiến Tây Ban Nha?

Chủ nhật, 27/11/2022 22:00 PM (GMT+7)

Đội tuyển Đức tiếp tục có động thái lạ, không tuân thủ quy định của FIFA tại World Cup 2022, qua đó đối diện án phạt cực nặng.

Nghe nội dung bài viết

2h00 rạng sáng 28/11, Đức sẽ chạm trán Tây Ban Nha trong trận cầu tâm điểm lượt trận thứ hai World Cup 2022. Sau thất bại bẽ bàng trước Nhật Bản, "Cỗ Xe tăng" cần nỗ lực rất nhiều nếu muốn vượt qua đội tuyển xứ bò tót.

Bước vào World Cup 2022 với tư cách ứng cử viên vô địch, ĐT Đức gây thất vọng về chất lượng chuyên môn trên sân cỏ. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Hansi Flick lại sa đà vào những câu chuyện bên lề.

Ở trận ra quân thua Nhật Bản, ĐT Đức gây sốc với hình ảnh bịt miệng để phản đối quyết định cấm đeo băng đội trưởng OneLove tại World Cup 2022 của FIFA. Trước thềm trận đại chiến với Tây Ban Nha, Die Mannschaft lại tiếp tục "trái lệnh" FIFA.

Trực tiếp Đức 0-0 Nhật Bản: Châu Á tiếp tục tạo địa chấn? 221910
ĐT Đức liên tục có động thái chống đối FIFA tại World Cup 2022

Cụ thể, ĐT Đức không cử bất kỳ cầu thủ nào tham dự buổi họp báo trước trận gặp Tây Ban Nha. Đại diện duy nhất của Cỗ Xe tăng là HLV Hansi Flick. Đây được coi là hành động thách thức FIFA của đội tuyển này.

Theo quy định của FIFA, những đội tuyển tham dự World Cup có nghĩa vụ tổ chức cuộc họp báo một ngày trước khi thi đấu, với sự có mặt của huấn luyện viên trưởng và một cầu thủ. Quy tắc này được quy định tại Điều 44 của quy chế giải đấu.

Với động thái này, Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) nhiều khả năng chịu án phạt nặng từ FIFA khi cố tình vi phạm những quy tắc đã đặt ra tại World Cup 2022.

ĐT Đức lại 'trái lệnh' FIFA, nhận án phạt nặng trước đại chiến TBN? 223679
ĐT Đức không cử cầu thủ nào dự họp báo trước trận gặp Tây Ban Nha (Ảnh: Reuters)

Trả lời họp báo, HLV Hansi Flick biện minh: "Chúng tôi có chuyến đi kéo dài 3 tiếng để tới đây để phát biểu và tôi muốn các cầu thủ được nghỉ ngơi, nạp năng lượng".

"Đại bản doanh của ĐT Đức có cơ cở vật chất tuyệt vời để có thể tổ chức họp báo, nhưng họ không cho phép chúng tôi phát biểu ở đó. Vì vậy, tôi quyết định tự mình đến đây. Các cầu thủ của tôi chỉ nghĩ đến trận gặp Tây Ban Nha", nhà cầm quân 57 tuổi nói thêm.

Hiện tại, Tây Ban Nha đang dẫn đầu bảng E World Cup 2022 với 3 điểm và hiệu số +7, trong khi Đức xếp áp chót với 0 điểm, hiệu số -1. 

Cựu đội trưởng ĐTVN dự đoán bất ngờ đại chiến Đức vs Tây Ban Nha

Nhìn lại trận đấu Đức 1-2 Nhật Bản
Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT