Quảng cáo

ĐT Đức có hành động quyết liệt 'chống lại' FIFA tại World Cup 2022

Thứ năm, 24/11/2022 06:15 AM (GMT+7)

ĐT Đức đã gửi một thông điệp thách thức tới FIFA với một hành động mang tính biểu tượng của đội trước trận mở màn World Cup trước Nhật Bản.

Nghe nội dung bài viết

Tối ngày 23/11 (giờ Việt Nam), ĐT Đức đã có trận đấu ra quân tại World Cup 2022 gặp Nhật Bản. Tưởng chừng như HLV Hansi Flick và các học trò sẽ có trận đấu dễ dàng trước đội bóng Xứ phù tang, tuy nhiên bất ngờ khó tin đã diễn ra trước sự ngỡ ngàng của người hâm mộ.

ĐT Đức có hành động quyết liệt 'chống lại' FIFA tại World Cup 2022 222056
ĐT Nhật Bản đã tạo nên địa chấn trước Đức ngay trận mở màn. Ảnh: GETTY

Mặc dù đã vươn lên dẫn trước sau pha sút phạt đền thành công của Gundogan trong hiệp 1, nhưng Đức đã bất ngờ nhận liên tiếp 2 bàn thua sau các pha lập công trong hiệp 2 của Ritsu Doan và Takuma Asano để rồi kết thúc trận đấu với trận thua khó tin với tỉ số 1-2.

Tạm gác lại trận thua cay đắng trước đại diện châu Á, ĐT Đức đã có hành động khiến giới truyền thông bùng nổ ngay trước khi cuộc chạm trán diễn ra. Cụ thể, Đức là một trong bảy quốc gia châu Âu dự định đeo băng đội trưởng One Love.

ĐT Đức có hành động quyết liệt 'chống lại' FIFA tại World Cup 2022 222058
ĐT Đức đã có hành động che miệng nhằm phản đối quyết định của FIFA. Ảnh: GETTY

Chiếc băng đội trưởng đã được sử dụng như một thông điệp ủng hộ và đoàn kết, đặc biệt là đối với cộng đồng LGBTQ+ với sự ủng hộ của các quốc gia như Anh, xứ Wales, Bỉ, Hà Lan, Thụy Sĩ và Đan Mạch.

Tuy nhiên, FIFA đã đưa ra quyết định cấm phụ kiện này vào phút cuối và đe dọa các đội trưởng nếu vi phạm sẽ phải chịu hình phạt bằng thẻ vàng hoặc thậm chí là treo giò một trận.

Và những cầu thủ trong đội hình xuất phát của Đức đã đưa ra phản đối của riêng họ trước trận đấu với Nhật Bản. 11 ngôi sao của Die Mannschaft xếp thành hàng và tất cả đều lấy tay phải che miệng - như muốn nói rằng họ đã bị ban tổ chức giải đấu bắt phải im lặng.

Đặc biệt, chủ tịch FIFA Gianni Infantino cũng đã có mặt tại sân vận động và tận mắt chứng kiến hành động của các cầu thủ Đức.

ĐT Đức có hành động quyết liệt 'chống lại' FIFA tại World Cup 2022 222060
FIFA đã đưa ra quyết định cấm đeo băng đội trưởng One Love tại World Cup 2022. Ảnh: GETTY

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ và Cộng đồng Liên bang Đức, Nancy Faeser đã thể hiện sự ủng hộ của mình bằng cách đeo băng tay One Love bên trong sân - và ngay cả khi cô đang ngồi ngay cạnh Infantino.

Các cầu thủ Đức và Nhật Bản cũng mặc áo tập có màu cầu vồng trên tay áo để khởi động tại Sân vận động Quốc tế Khalifa.

Tài khoản chính thức của Germany Football Team đã đăng: “Chúng tôi muốn sử dụng chiếc băng đội trưởng của mình để bảo vệ những giá trị mà chúng tôi nắm giữ ở đội tuyển quốc gia Đức: sự đa dạng và tôn trọng lẫn nhau."

"Cùng với các quốc gia khác, chúng tôi muốn tiếng nói của mình được lắng nghe. Đó không phải là việc đưa ra một tuyên bố chính trị – nhân quyền là điều không thể thương lượng."

"Điều đó nên được coi là hiển nhiên, nhưng thực tế không phải vậy. Đó là lý do tại sao thông điệp này rất quan trọng đối với chúng tôi."

ĐT Đức có hành động quyết liệt 'chống lại' FIFA tại World Cup 2022 222062
Trang chủ chính thức của bóng đá Đức cũng đã đăng đàn xác nhận. Ảnh: Facebook

Sau thất bại khó tin trước ĐT Nhật Bản, nhà vô địch World Cup 2014 đang đứng trước nguy cơ bị loại ngay tại vòng bảng lần thứ 2 liên tiếp nếu tiếp tục để thua Tây Ban Nha ở lượt trận tiếp theo, và ĐT Nhật Bản có chiến thắng trước Costa Rica tại bảng E World Cup 2022.

Thua sốc Nhật Bản tại World Cup 2022, ĐT Đức xác lập thống kê buồn sau hơn 4 thập kỷ

Video bàn thắng Đức 1-2 Nhật Bản: Địa chấn không thể tin nổi

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT