Quảng cáo

Thua sốc Nhật Bản tại World Cup 2022, ĐT Đức xác lập thống kê buồn sau hơn 4 thập kỷ

Thứ tư, 23/11/2022 23:38 PM (GMT+7)

Đội tuyển Đức đã tiếp nối sự khó lường của World Cup 2022 bằng trận thua có phần khó tin trước đại diện đến từ châu Á.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển Đức có màn chạm trán với đội tuyển Nhật Bản trong trận đấu khai màn bảng E, World Cup 2022. Trước khi trận đấu diễn ra, nhà cựu vô địch thế giới được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối phương. Và thực thế trên sân, thầy trò HLV Hansi Flick nắm giữ tốt thế trận.

Nỗ lực dồn ép giúp tuyển Đức có bàn thắng mở tỷ số do công của Ilkay Gundogan trên chấm penalty. Trước đó, David Raum bị thủ thành Gonda phạm lỗi trong vòng cấm. Về phía đội tuyển Nhật Bản, tình huống Daizen Maeda thoát xuống sút tung lưới Manuel Neuer trong tư thế việt vị là cơ hội đáng chú ý duy nhất trong hiệp một.

Sang hiệp hai, Đức tiếp tục tạo ra những cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công. Và họ đã phải trả giá đắt khi trong chưa đầy 10 phút (từ 75 đến 84), Nhật Bản có liền hai bàn thắng để ấn định chiến thắng 2-1. Hàng phòng ngự của Die Mannschaft có lỗi lớn trong cả hai bàn thua này.

nhat ban world cup
Nhật Bản có chiến thắng lịch sử ở World Cup 2022. (Ảnh: Getty)

Theo thống kê từ OptaJoe, đây là lần đầu tiên Đức để thua một trận đấu tại World Cup khi đã dẫn trước sau hiệp một kể từ năm 1978. Khi ấy, họ đã để thua 2-3 trước đội tuyển Áo. Từ đó đến nay, Cỗ xe tăng đã bất bại 21 trận trong trường hợp như vậy.

Ngược lại, với đội tuyển Nhật Bản, đây là lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ World Cup mà họ giành chiến thắng khi đã bị dẫn trước. Thống kê ở các trường hợp tương tự trước đó của Những chiến binh Samurai xanh là 2 hoà và 7 thua. Thành tích này khiến 3 điểm trước đội tuyển Đức càng thêm ý nghĩa.

Thua sốc Nhật Bản tại World Cup 2022, ĐT Đức xác lập thống kê buồn sau hơn 4 thập kỷ 222008
Các cầu thủ ĐT Đức bàng hoàng sau thất bại. (Ảnh: Getty)

Sau chiến thắng lịch sử của Ả Rập Xê Út khi đối đầu với Argentina, Nhật Bản là đại diện tiếp theo của châu Á tạo nên địa chấn tại World Cup 2022. Lượt trận tiếp theo, thầy trò HLV Moriyasu sẽ đụng độ Costa Rica.

Còn với đội tuyển Đức, họ sẽ phải đối đầu với đối thủ nặng ký Tây Ban Nha ở lượt trận thứ hai. Nếu giành được kết quả không tốt, Die Manschaft có thể tái hiện nỗi buồn bị loại từ vòng bảng ở kỳ World Cup 2018.

Lịch thi đấu của tuyển Đức tại bảng E World Cup 2022
Trận đấuNgày, giờ thi đấuKênh phát sóng
Đức vs Tây Ban Nha2h, 28/11VTV3, VTV Cần Thơ
Đức vs Costa Rica2h, 2/12VTV2
*Lưu ý: Giờ trên bảng là giờ Việt Nam.

Nhật Bản tiếp tục giúp bóng đá châu Á tạo nên địa chấn, hạ gục ĐT Đức

Đỉnh cao kỷ luật, Ma Rốc mở màn ấn tượng trước Croatia tại World Cup 2022

ĐT Đức tập luyện ở Qatar. (Ảnh: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT