Quảng cáo

Nhật Bản thắng sốc Đức nhờ HLV tuyển Campuchia?

Thứ năm, 24/11/2022 14:50 PM (GMT+7)

Thắng lợi không tưởng của ĐT Nhật Bản trước Đức ở World Cup 2022 được cho là có sự trợ giúp của HLV trưởng ĐT Campuchia - Keisuke Honda.

Nghe nội dung bài viết

Tiếp bước Ả Rập Xê Út, Nhật Bản tạo nên cơn địa chấn thứ hai tại World Cup 2022 khi quật ngã ứng cử viên vô địch ĐT Đức ở trận ra quân bảng E. Dù bị dẫn trước trong hiệp 1, đội tuyển xứ mặt trời mọc đã thi đấu rất kiên cường và bùng nổ trong hiệp 2 để ngược dòng ấn tượng 2-1.

Đáng chú ý, thắng lợi không tưởng của Nhật Bản trước Đức được cho là có sự giúp sức của HLV trưởng ĐT Campuchia - Keisuke Honda. Theo đó, những tư vấn của danh thủ 36 tuổi dường như đã được áp dụng triệt để, là bước ngoặt đem đến thành công ngoài sức mong đợi.

Cụ thể, sau khi 45 phút thi đấu đầu tiên khép lại với lợi thế 1-0 nghiêng về ĐT Đức, Honda đã đưa ra những gợi ý chiến thuật trên trang mạng xã hội cá nhân. Cựu cầu thủ AC Milan muốn HLV Moriyasu đổi từ hệ thống 4-2-3-1/4-4-2 sang 3-4-3 cho ĐT Nhật Bản.

Nhật Bản - Ả Rập Xê Út: Tạo địa chấn với chung 1 kịch bản 222166
Nhật Bản giành thắng lợi không tưởng trước Đức tại World Cup 2022

"Trong hiệp hai, chúng ta nên đá với sơ đồ 5 hậu vệ và 3 cầu thủ tấn công. Nếu Thomas Muller thoát xuống, chúng ta có đến 3 cầu thủ phòng ngự. Ở hàng công, 2 tiền đạo của chúng ta sẽ gây sức ép với 2 hậu vệ bên phía Đức.

Có thể bỏ trống vị trí hậu vệ còn lại của họ (Đức cũng đá 3 hậu vệ). Nếu không thể xây chắc hàng thủ của mình, hàng tấn công của sẽ càng khó chơi", HLV tuyển Campuchia viết trên trang cá nhân.

Không biết vô tình hay có chủ ý mà HLV Moriyasu đã thực hiện những thay đổi chiến thuật đúng như vậy. Vị thuyền trưởng ĐT Nhật Bản tung vào sân những thủ tấn công như Minamimo, Ritsu Doan và Asano, đồng thời điều chỉnh hệ thống phòng ngự.

Nhật Bản thắng sốc Đức nhờ HLV tuyển Campuchia? 222326
Thắng lợi có phần giúp sức của HLV tuyển Campuchia Keisuke Honda

Kết quả, Nhật Bản ghi liền 2 bàn trong 8 phút, từ phút 75 đến 83, để lội ngược dòng thắng 2-1. Trên mạng xã hội, nhiều tài khoản khen ngợi khả năng đọc trận đấu và phân tích của Honda. "HLV trưởng làm chính xác như những gì Honda nói", một CĐV bình luận.

Hiện tại, dù đang bận rộn với kế hoạch chuẩn bị của ĐT Campuchia cho AFF Cup 2022, Keisuke Honda vẫn rất quan tâm đến hành trình của Nhật Bản tại World Cup 2022. Cựu ngôi sao của AC Milan cũng tham gia bình luận trên các chương trình truyền hình về World Cup tại quê nhà.

Chế giễu cầu thủ Nhật Bản, sao ĐT Đức nhận quả báo và mưa 'gạch đá'

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT