Quảng cáo

FIFA thu về số tiền kỷ lục nhờ World Cup 2022

Thứ năm, 22/12/2022 15:41 PM (GMT+7)

Một trong những kỳ World Cup hoành tráng bậc nhất lịch sử không chỉ giúp chủ nhà Qatar mà ngay cả FIFA cũng thu về con số lợi nhuận không hề nhỏ.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 đã để lại ấn tượng đậm nét trong lòng người hâm mộ, không chỉ bởi chất lượng chuyên môn mà còn từ sự đầu tư của nước chủ nhà Qatar. Một kỳ World Cup hoành tráng bậc nhất lịch sử đã diễn ra sau hàng loạt những quyết định bất ngờ từ FIFA.

Đầu tư rất nhiều, tuy nhiên những gì mà giải đấu thu về thậm chí còn hơn thế. Cụ thể theo tờ Business Today, World Cup 2022 đã đạt kỷ lục doanh thu với con số ước tính là 7,5 tỷ USD, tức nhiều hơn 2 tỷ USD so với kỳ World Cup trên đất Nga 4 năm về trước.

FIFA thu về số tiền kỷ lục nhờ World Cup 2022 234961
Kỳ World Cup hoành tráng nhất lịch sử đã được đền đáp bằng lợi nhuận khổng lồ (Ảnh: Getty)

Trên thực tế, con số này đã nằm trong sự kỳ vọng của FIFA trước khi giải đấu diễn ra bởi mức độ "chịu chơi" của nước chủ nhà Qatar. Ngoài ra, việc tổ chức tại khu vực Tây Á cũng giúp giải đấu thu về vô số nhà tài trợ "khủng", qua đó cũng hứa hẹn những sự hợp tác bền vững cho các kỳ World Cup tiếp theo.

Ngoài ra, bản quyền truyền hình và tiền bán vé cũng mang về một nguồn thu không nhỏ cho giải đấu. Thực chất, giá vé năm nay đã tăng khoảng 30% so với các kỳ World Cup trước, tuy nhiên sự hấp dẫn do các đội tuyển tạo nên khiến điều này không phải là vấn đề với ban tổ chức giải đấu.

Tất nhiên, để có được doanh số trên thì FIFA cũng đã phải đánh đổi không ít, đặc biệt là nước chủ nhà Qatar với con số thiệt hại nặng nề trong khoảng 12 năm chuẩn bị cho giải đấu. Nhưng sau cùng, an ủi là họ cũng đã được "hái quả ngọt" sau những nỗ lực đã qua.

FIFA thu về số tiền kỷ lục nhờ World Cup 2022 234962
Qatar đã phải trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2022 (Ảnh: Getty)

World Cup 2022 kết thúc với chức vô địch thuộc về Lionel Messi và ĐT Argentina. Một cái kết hoàn toàn viên mãn, kể cả đối với người hâm mộ lẫn ban tổ chức giải đấu.

Qatar 'làm ngơ' trước chỉ trích, khẳng định World Cup 2022 thành công

Qatar thống kê mức thiệt hại khổng lồ hậu đăng cai World Cup 2022

Giới thiệu 8 SVĐ được sử dụng tại World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT